Xã hội

Bão số 3: Hơn 140 ngôi nhà ở Lạng Sơn bị tốc mái

Lạng Sơn

Mưa to kèm theo gió giật mạnh từ sáng 7/9 đã khiến nhiều cây xanh tại thành phố Lạng Sơn và các huyện bị bật gốc, đổ gãy ra đường, 144 hộ dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nhà ở, chủ yếu là bị tốc mái.

Lực lượng chức năng cắt tỉa cành cây tại thành phố Lạng Sơn để đảm bảo an toàn.
 Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, tính đến 18 giờ ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, đã có 144 hộ dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nhà ở, chủ yếu là bị tốc mái.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại Lạng Sơn, mưa to kèm theo gió giật mạnh từ sáng 7/9 đã khiến nhiều cây xanh tại thành phố Lạng Sơn và các huyện bị bật gốc, đổ gãy ra đường. Một số điểm giao thông bị sạt taluy dương. Các địa phương trong tỉnh đã di dời 91 hộ dân trong vùng nguy cơ cao rủi ro thiên tai đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng dọn dẹp cây đổ tại thành phố Lạng Sơn để đảm bảo an toàn lưu thông. 
Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Để ứng phó kịp thời các tình huống do bão có thể gây ra, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn rà soát, chủ động phương án, kịch bản ứng phó với bão, mưa lũ; triển khai lực lượng, trực 100% quân số; sẵn sàng hỗ trợ địa phương ứng phó với hoàn lưu sau bão gây mưa lớn, lũ. Chính quyền các cấp đã đã huy động trên 10.000 người tham gia các đội dân quân cơ động, tự vệ để rà soát các điểm có nguy cơ cao và cử người canh gác tại các điểm xảy ra sạt lở và ngầm tràn...

Lực lượng chức năng cắt tỉa cành cây tại thành phố Lạng Sơn để đảm bảo an toàn. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Hiện các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo an toàn. Toàn tỉnh có 18 hồ có mực nước qua tràn, các hồ còn lại có dung tích dao động từ 70-80%. Các đơn vị quản lý, khai thác đã chủ động hạ mực nước hồ trước bão. Lực lượng chức năng địa phương đang hỗ trợ nhân dân ở những vùng nguy cơ sạt lở di chuyển đến nơi an toàn; tổ chức dọn dẹp cây đổ, cắt tỉa cành cây để đảm bảo lưu thông an toàn.

Trong ngày 7/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã đi kiểm tra các hồ đập, tuyến giao thông trọng yếu, những vị trí có nguy cơ hoặc đã bị sạt lở trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành phố, các xã, thị trấn tập trung cho nhiệm vụ ứng phó bão và hoàn lưu bão nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Văn Đạt

Xem thêm