Giáo dục

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024: Nhiều mô hình mới, cách làm hay

Với chủ đề "Tuổi trẻ Đắk Lắk xung kích tình nguyện”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk đã thu hút gần 250.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngày 30/8, Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk Phan Thị Trinh cho biết, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2024 có một chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch (Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh), đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân. Phần lớn các cơ sở Đoàn đã chủ động, sáng tạo thiết kế và tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

Một lớp dạy miễn phí Tiếng Anh tại buôn Ako Dhông, thành phố Buôn Ma Thuột trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2024. 
Ảnh: Tư liệu/Hoài Thu - TTXVN

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đông đảo, thành phần tham gia đa dạng. Nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức tập trung, chú trọng dành cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi là người đồng bào dân tộc thiểu số. Các đơn vị đã chủ động, phát huy được chủ trương “3 liên kết” trong tổ chức các hoạt động. Các nội dung triển khai trong Chiến dịch đạt kết quả tương đối toàn diện.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Đắk Lắk xung kích tình nguyện”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2024 diễn ra từ ngày 26/5 đến 30/8. Trong Chiến dịch, toàn tỉnh đã thu hút gần 250.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, qua đó đạt và vượt 16/17 nhóm chỉ tiêu.

Các đơn vị đã xây dựng mới 28 tuyến phố khu vực đô thị với các tiêu chí: Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn; xây dựng 15 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; trồng mới hơn 350.000 cây xanh, triển khai được 40 mô hình phòng, chống rác thải nhựa; làm mới, sửa chữa 124 km đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, đã giới thiệu việc làm cho 3.187 đoàn viên, thanh niên; tư vấn, hỗ trợ 27 dự án khởi nghiệp của thanh niên; kết nạp mới 4.511 đoàn viên và giới thiệu 1.301 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong Chiến dịch đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình lớp tiếng Anh miễn phí về các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với 13 lớp tiếng Anh miễn phí, thu hút 372 em thiếu nhi học tập xuyên suốt kỳ nghỉ hè; mô hình Màu áo xanh thực hiện hỗ trợ chuyển đổi số cộng đồng, ra quân 97 đội hình, hỗ trợ cho hơn 27.000 người dân được tiếp cận công nghệ số…

Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2024. 
Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

Tại Hội nghị, 36 tập thể và 35 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024; 13 tập thể và 13 cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2024./.

Tống Thị Hoài Thu

Xem thêm