Xã hội

Đảm bảo cung ứng nước sinh hoạt tại thành phố Đà Lạt

Lâm Đồng

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng vẫn đảm bảo cung ứng nước sinh hoạt cho người dân.

Hồ Đankia - Suối Vàng có diện tích lòng hồ hơn 360ha hiện đã khô cạn.
 Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

TTXVN - Ngày 19/3, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng cho biết, đơn vị vẫn đảm bảo cung ứng nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Cụ thể, hiện tại, Công ty cung cấp hơn 60.000m3 nước/ngày đêm cho toàn thành phố Đà Lạt và một phần huyện Lạc Dương. Trong đó, nguồn nước từ hồ Đankia - Suối Vàng (huyện Lạc Dương) chiếm 80% sản lượng nước cung cấp cho người dân, phần còn lại là nước lấy từ các hồ Đa Thiện, Chiến Thắng, Phát Chi (thành phố Đà Lạt).

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, do ảnh hưởng của khô hạn, mực nước các hồ chứa có sụt giảm nhưng vẫn đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt. Trong đó, hồ Đankia - Suối Vàng đang cao hơn mực nước chết 4m, chưa bị thiếu hụt nguồn nước cho các nhà máy. Công ty kiến nghị Nhà máy thủy điện Ankroet giảm xả nước xuống hạ lưu để ưu tiên cho nước sinh hoạt trong khi chờ mùa mưa đến.

Do ảnh hưởng của hạn hán, những ngày qua hồ chứa nước đầu nguồn Đankia - Suối Vàng rơi vào tình trạng khô hạn nghiêm trọng, đe dọa nguồn cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất của thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Đặc biệt tại phía thượng nguồn, lòng hồ cạn trơ đáy, nứt nẻ, bị thu hẹp chỉ còn là một dòng suối nhỏ. Hồ Đankia - Suối Vàng có diện tích lòng hồ khoảng 360ha. Ngoài cung cấp nước cho người dân địa phương phục vụ tưới tiêu, sản xuất, hồ chứa này còn cung cấp nguồn nước chính cho các nhà máy nước sinh hoạt trên địa bàn./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm