Thể thao

Đào tạo nâng cao chất lượng trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật

Chương trình Tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật diễn ra trong 2 ngày (13-14/8/2024). Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 trọng tài Việt Nam.

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội và Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller tổ chức Chương trình Tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật.

Họp báo công bố Chương trình Tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Chương trình tập huấn có sự đồng hành của chuyên gia quốc tế người Singapore Shirley Tay Lai Fong - Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế). Bà Shirley Tay Lai Fong là người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong bộ môn Patin nghệ thuật và tham gia điều hành các sự kiện lớn như ASIAD, giải vô địch thế giới...

Chương trình Tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật diễn ra trong 2 ngày (13-14/8/2024). Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 trọng tài Việt Nam, là những người đã có kinh nghiệm tại các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức từ năm 2020 đến nay. Các học viên sẽ được đào tạo phương pháp chấm thi của các thể loại: Classic Slalom, Battle Slalom, Pair Slalom và Battle Slide. Kết thúc khóa học, các học viên vượt qua bài thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ xin ý kiến chuyên gia tuyển chọn 3 trọng tài tốt nhất để đào tạo trọng tài Patin nghệ thuật cho các địa phương.

Tổng thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Thị Trang cho biết: Thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của Roller Sports, đồng thời tăng cường số lượng vận động viên đủ trình độ tham gia các giải đấu quốc tế. Chương trình Tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn của các trọng tài và là cơ hội để khẳng định vị thế của Roller Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới.

Tổng thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Thị Trang chia sẻ tại buổi họp báo. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Chia sẻ với báo chí, Trưởng Ban Trọng tài quốc tế, Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế Shirley Tay Lai Fong khẳng định: Từ một môn thể thao đường phố, Roller Sports đã vươn mình trở thành một trong những môn thi đấu tại Thế vận hội Olympic. Đây không chỉ là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của môn thể thao này, còn là động lực to lớn cho cộng đồng trên toàn thế giới. Việt Nam sở hữu đội ngũ vận động viên đầy tiềm năng. Tuy nhiên, do thiếu sự hỗ trợ đúng mức, các tài năng trẻ này đang phải đối mặt với những thách thức lớn, chưa có cơ hội tham gia các giải đấu tầm cỡ thế giới hay châu lục, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội quý giá để góp mặt tại ASIAD 19. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân của các vận động viên mà còn hạn chế tiềm năng phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam.

Bà Shirley Tay Lai Fong tin tưởng: Với sự đầu tư và hỗ trợ đúng mức, Roller Sports nói chung và các vận động viên nói riêng sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp cải thiện điều kiện tập luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, còn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ được thi đấu quốc tế, từ đó giúp môn Roller Sports Việt Nam bước lên một tầm cao mới./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm