Thời sự

Hà Nội triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân với dịch vụ công

Kết quả đo lường được công bố kịp thời nhằm tăng cường cải thiện chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Công chức hành chính công giải đáp thắc mắc của người dân tại Điểm phục vụ hành chính công phường Hồng Hà, thành phố Hà Nội. 
Ảnh: Quốc Lũy - TTXVN

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 5997/QĐ-UBND về ban hành phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, đại diện tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2025 và những năm tiếp theo.

Về đối tượng khảo sát đối với các sở, cơ quan tương đương sở là người đại diện hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết tham gia khảo sát; cá nhân, người đại diện tổ chức đã và đang giao dịch thủ tục hành chính tại hệ thống cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội kể từ ngày 1-3-2025 đến thời điểm khảo sát.

Đối với UBND các xã, phường là người đại diện hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết tham gia khảo sát; cá nhân, người đại diện tổ chức đã và đang giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính tại hệ thống cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội từ ngày 1-7-2025 đến thời điểm khảo sát.

Nội dung khảo sát gồm 2 nhóm: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; đo lường nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

UBND thành phố yêu cầu việc triển khai khảo sát, đo lường, thu thập thông tin… được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp điều kiện thực tế của thành phố Hà Nội và của từng sở, cơ quan tương đương sở.

UBND các xã, phường; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan; có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ, công khai, minh bạch nhằm đảm bảo đúng nội dung, tiến độ và hiệu quả, mục đích đề ra.

Kết quả đo lường phải tin cậy, chính xác, đại diện, khách quan, đánh giá đúng thực trạng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Kết quả được công bố kịp thời nhằm tăng cường cải thiện chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Việc ban hành và tổ chức thực hiện phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, đại diện tổ chức là bước đi tiếp nối những nỗ lực thành phố Hà Nội đã triển khai trong những năm gần đây nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, thể hiện sự nhất quán trong định hướng xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, liêm chính./.

PV

Xem thêm