Giáo dục

Kết nối cộng đồng học giả quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học

Đà Nẵng

Diễn đàn có sự tham dự của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Truyền thông, Kinh tế số từ các trường đại học lớn.

Quang cảnh Hội thảo. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Ngày 18/7, tại Đà Nẵng, trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (Đại học Đà Nẵng) tổ chức Diễn đàn Kết nối và phát triển mạng lưới cộng đồng lãnh đạo, học giả các trường đại học Đông Nam Á và quốc tế lần thứ 2-2024 (ACIR+2024). Hoạt động nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Diễn đàn có sự tham dự của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Truyền thông, Kinh tế số từ các trường đại học lớn ở các nước: Anh, Ba Lan, Hàn Quốc, Ireland, Pháp, Đức cùng các nước Đông Nam Á,…; đại diện lãnh đạo các hiệp hội, cơ sở giáo dục đại học.

Tại Diễn đàn, đại diện 7 đơn vị thành viên ACIR đã có những chia sẻ, tham luận về các ý tưởng cùng nhau tổ chức các hội nghị, hội thảo học thuật chuyên sâu trong các lĩnh vực đào tạo. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe những chia sẻ kinh nghiệm định hướng trong đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học của các giáo sư đầu ngành như: Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Thành (Ba Lan); Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Thủy (Việt Nam); Giáo sư, Tiến sĩ Kanghyun Jo, Giáo sư Sun woo Lee (Hàn Quốc); Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Khắc Nhiên Ân (Ireland); Giáo sư, Tiến sĩ Lê Minh Hòa (Anh); Giáo sư Christian Boitet (Pháp); Giáo sư Gottfried Vossen (Đức).

Khai mạc ACIR+ 2024, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Công Pháp, Trưởng Ban Tổ chức, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (Đại học Đà Nẵng) cho hay, với sự tham gia và đóng góp tích cực của các chuyên gia hàng đầu từ nhiều quốc gia và sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế, ACIR+ 2024 đã và đang tạo ra một diễn đàn ý nghĩa cho việc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và sáng kiến mới. Diễn đàn giúp khẳng định vai trò tiên phong của trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng đào tạo; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, kết nối và hợp tác của cộng đồng học thuật khu vực và quốc tế. Ngoài ra, các hoạt động hợp tác và kết nối học thuật, nghiên cứu khoa học giữa các thành viên ACIR và quốc tế đang mang lại những kết quả tích cực, mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững cho các trường đại học và sinh viên, góp phần vào sự phát triển chung của giáo dục và nghiên cứu khoa học trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học, đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Diễn đàn Kết nối và Phát triển do trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn khởi xướng vào năm 2023, cùng với sự hỗ trợ tích cực của tổ chức KOICA, các nhà khoa học Anh, Ba Lan, Hàn Quốc, Ireland..., được cộng đồng các nhà khoa học, trường đại học trong khu vực Đông Nam Á đánh giá cao. Diễn đàn là sáng kiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học trong khu vực, tiếp nhận nhiều ý tưởng mới, tăng cường hợp tác nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và tổ chức nhiều hoạt động hợp tác.../.

Võ Văn Dũng

Xem thêm