Thực thi chính sách

Phát huy tinh thần sáng tạo trong đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh

Hậu Giang

Trong những thành tích chung của tỉnh Hậu Giang về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Các Ủy viên Ban Chấp hành Hội khóa II chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

Chiều 17/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với khẩu hiệu “Đoàn kết - Tiên phong - Đột phá - Phát triển”. Đại hội bầu ra 11 Ủy viên Ban Chấp hành Hội khóa II, ông Đỗ Cao Cường tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ khóa II.

Phát biểu tại đại hội, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ cho sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua; nhấn mạnh, trong những thành tích chung của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt là vai trò của Hội Doanh nhân trẻ làm cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp trong năm 2022 và những năm vừa qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động để hội viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; phổ biến, cung cấp thông tin về thị trường, khoa học kỹ thuật; giới thiệu và sử dụng sản phẩm của nhau; tiếp tục xây dựng Hội thành tổ chức vững mạnh, là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nhân trẻ, tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các thành viên tích cực thực hiện có hiệu quả hoạt động chung của Hội, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn kết giữa các doanh nhân trong Hội; tăng cường kết nối với các Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực và toàn quốc để mở rộng giao lưu, phát triển. Hội nâng cao hơn nữa vai trò cầu nối giữa chính quyền địa phương và doanh nhân trẻ; chủ động đề xuất, tư vấn cho lãnh đạo tỉnh về các cơ chế, chính sách phát triển doanh nghiệp, doanh nhân, đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong quá trình hoạch định chủ trương, chính sách tạo điều kiện cho doanh nhân cống hiến, phát triển.

 Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

Ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu, Hội cần tăng cường công tác vận động và phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo, nâng cao sự chủ động, sáng tạo mạnh dạn trong đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, truyền đi thông điệp chính quyền Hậu Giang thân thiện, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, tập trung phát triển số lượng doanh nhân trẻ tham gia Hội.

Bên cạnh đó, tích cực xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp, có tâm, có tầm; phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, tăng cường liên kết, hợp tác lẫn nhau, cạnh tranh trên tinh thần bình đẳng, minh bạch, cùng phát triển. Đề cao văn hóa kinh doanh, xây dựng uy tín doanh nghiệp, tiếp tục đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh, biết kết hợp hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích người lao động, lợi ích cộng đồng và xã hội.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ Hậu Giang đã kết nạp mới hơn 20 hội viên, nâng tổng số lên 60 hội viên. Hội cũng đã tổ chức thành công các chuyến giao lưu, tham quan, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Hội viên với các Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực; tham gia tốt các hoạt động do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; phát động hội viên tham gia các lớp tập huấn quản trị doanh nghiệp. Thành viên của Hội đã xây dựng 20 sáng kiến được công nhận, giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, ước tính làm lợi trên 400 triệu đồng.

Nhằm giúp hội viên tiếp cận các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài Hội cũng như cập nhật cho hội viên các thông tin về các chính sách, pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp, Hội đã thành lập nhóm trên các nền tảng mạng xã hội thông tin rộng rãi đến hội viên.

Doanh nhân trẻ trong tỉnh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, cùng chung tay thực hiện mục tiêu phát triển cộng đồng, thông qua các hoạt động tặng quà Tết, khám, phát thuốc cho hộ nghèo; tặng học bổng, xe đạp và đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt; tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Doanh nhân trẻ tăng cường công tác liên kết tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực; chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh.

Hội phấn đấu phát triển 50 hội viên mới; phối hợp tổ chức 2 lớp đào tạo khởi nghiệp cho các hội viên và thanh niên khởi nghiệp; xây dựng các giải thưởng về phong trào khởi nghiệp cho đối tượng là cá nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp; trao tặng 2 căn nhà cho người dân hoặc thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hội đề ra chỉ tiêu phối hợp hỗ trợ nhận giải quyết việc làm cho 30 thanh niên; tổ chức hoạt động gặp gỡ với lãnh đạo UBND tỉnh để tháo gỡ khó, khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; phấn đấu 20% các hội viên đăng ký và sử dụng dịch vụ của nhau; hỗ trợ vay vốn, giúp đỡ ít nhất 3 hội viên phát triển kinh tế./.

Hồng Thái

Xem thêm