Xã hội

Phú Thọ: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2024”

Phú Thọ

Mỗi cấp bộ đoàn huyện và cơ sở có hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho thanh niên, phấn đấu mỗi huyện có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên gắn với chuyển đổi số.

TTXVN - Trồng cây, tặng quà, tặng xe đạp và nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đã và đang được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thực hiện để hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 và Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tại huyện Cẩm Khê, trong dịp Tháng Thanh niên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yi Da Việt Nam (Khu công nghiệp Cẩm Khê) đã phối hợp với Huyện đoàn triển khai Chiến dịch trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc tại xã Hương Lung. Hơn 12.000 cây giống đã được trao tặng cho 6 đoàn viên thanh niên tại địa bàn xã với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng, thực hiện mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh”.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh ra mắt Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sunrise công nghiệp Việt Nam tại huyện Cẩm Khê, với 697 đoàn viên. Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, việc thành lập tổ chức Đoàn tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sunrise công nghiệp Việt Nam nhằm tập hợp, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là môi trường để thanh niên cống hiến và trưởng thành, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua lao động sản xuất tại doanh nghiệp, hoạt động Đoàn của địa phương…

Ông Bùi Đức Giang, Bí thư Tỉnh đoàn Phú thọ cho biết, hưởng ứng “Tháng Thanh niên 2024”, Tỉnh đoàn Phú Thọ đưa ra kế hoạch mỗi đoàn cấp huyện và Đoàn cơ sở có ít nhất 1 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Trong đó thực hiện trồng mới 150.000 cây xanh hưởng ứng phong trào “Vì một Việt Nam xanh”. Mỗi cấp bộ đoàn huyện và cơ sở có hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho thanh niên, phấn đấu mỗi huyện có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên gắn với chuyển đổi số; hỗ trợ hiện thực hóa 150 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ giúp đỡ 4.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ kết nạp 4.000 đoàn viên mới; giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; vận động thành lập từ 1-2 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước…

Cùng trong dịp này, nhiều công trình “Thắp sáng đường quê”, “Vườn ươm thanh niên”, “Đổi rác lấy cây”, “Vườn cây sinh kế”... và nhiều phần việc như xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép; trồng, chăm sóc cây xanh; đảm nhận xây dựng các tuyến phố văn minh cũng được đoàn thanh niên các cấp triển khai.

Nhiều con đường bích họa, biến điểm chân rác thành vườn hoa, vườn hoa thanh niên, khu dân cư kiểu mẫu, hàng cây thanh niên, nhà vệ sinh thân thiện trong các trường học… đang được hoàn thành.

Các hoạt động khác như hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế; người già neo đơn; tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chăm sóc, giúp đỡ gia đình, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, biển đảo, kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn, Hội khu vực đồng bằng với khu vực biên giới, biển đảo cũng được triển khai.

Bên cạnh đó, các hoạt động như “Ngày thứ Bảy tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính; “Ngày Chủ nhật xanh”, ngày hiến máu tình nguyện và các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh trong học sinh các trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên sẽ được đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới…/.

Đào An

Xem thêm