Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định số 1812/QĐ-UBND phê duyệt danh sách đối tượng, kinh phí thực hiện chính sách, chế độ nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ thôi việc theo quy định tại Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Các tỉnh Bình Định, Bạc Liêu trong ngày 3/6 đã có những quyết định quan trọng nhằm thực hiện các chính sách an sinh xã hội.
* Bạc Liêu hỗ trợ thêm kinh phí xóa nhà tạm cho gia đình chính sách
Chiều 3/6, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 26 (chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chủ trì kỳ họp.
Tại kỳ họp, các đại biểu đã xem xét và nhất trí biểu quyết thông qua các nghị quyết liên quan đến một số lĩnh vực như: Quy định mức hỗ trợ kinh phí xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ; sửa đổi, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn ngân sách địa phương; sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị quyết của HDDND tỉnh quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; thông qua danh mục các công trình, dự án phải thu hồi đất năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; sửa đổi, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2025 nguồn ngân sách địa phương…
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng cho rằng các nghị quyết được thông qua lần này rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội của tỉnh. Do đó sau kỳ họp đề nghị các ngành, cấp khẩn trương cụ thể hóa và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghị quyết đã được kỳ họp thông qua, bảo đảm đúng trình tự, quy định của pháp luật; có giải pháp phù hợp để tổ chức triển khai hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua.
Từng cơ quan, đơn vị chủ động chuẩn bị đầy đủ, khoa học các phương án, kế hoạch về quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản, tài chính; hồ sơ, tài liệu... để thực hiện ngay khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng bộ máy chính quyền 2 cấp; đồng thời, xử lý, giải quyết tốt vấn đề về tài chính, tài sản, đất đai, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị sau sáp nhập. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị luôn nêu cao tinh thần dù chỉ còn 1 ngày vẫn phải hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao.
Sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm, tăng cường giám sát và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định; thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp, nghị quyết đã được thông qua; kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện để đề xuất, kiến nghị các cấp, ngành có giải pháp hữu hiệu giải quyết nhanh chóng những vấn đề thực tiễn đặt ra, đáp ứng được kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.
*Bình Định: Hơn 41,5 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc
Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định số 1812/QĐ-UBND phê duyệt danh sách đối tượng, kinh phí thực hiện chính sách, chế độ nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ thôi việc theo quy định tại Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP của Chính phủ đối với 48 trường hợp với tổng kinh phí hơn 41,5 tỷ đồng.
Quyết định số 1812 cũng nêu rõ, về nguồn kinh phí thực hiện, UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí năm 2025 cho các cơ quan để thực hiện chính sách, chế độ theo quy định với số tiền hơn 22,6 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2025 tại Quyết định số 4339/QĐ-UBND ngày 17/12/2024 của UBND tỉnh.
Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh sử dụng từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị và nguồn thu hợp pháp khác để thực hiện chính sách, chế độ theo quy định với tổng số tiền hơn 1,48 tỷ đồng.
UBND các huyện, thị xã, thành phố sử dụng từ nguồn cải cách tiền lương của địa phương để thực hiện chính sách, chế độ theo quy định với tổng số tiền hơn 17,3 tỷ đồng. Trường hợp đã sử dụng hết nguồn cải cách tiền lương của huyện, thị xã, thành phố mà không đáp ứng đủ nhu cầu thì có văn bản gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ phần chênh lệch theo đúng quy định…/.