-
Khoa học
Đột phá theo Nghị quyết 57: Khai mở tiềm lực khoa học, công nghệ phục vụ phát triển đất nước
Nghị quyết 57 thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước, có sự kế thừa, cụ thể hóa và thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn các chính sách trước đó trong Hiến pháp 2013, các văn kiện của Đảng và hệ thống pháp luật hiện hành đối với việc triển khai các định hướng phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. -
Chính sách và phát triển
Phát huy vai trò dẫn dắt các hoạt động phong trào trong hệ thống tín dụng chính sách
Sáng 8/4, tại Hà Nội, Chi bộ Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương (NHCSXH TW) tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2027. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Uỷ viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đảng ủy NHCSXH TW, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng. -
Giáo dục
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải cách quy đổi điểm tương đương trong xét tuyển đại học
Quy chế đảm bảo nguyên tắc cốt lõi: Nếu một ngành có nhiều phương thức xét tuyển, điểm chuẩn giữa các phương thức phải thể hiện sự tương đương về mức độ năng lực cốt lõi của thí sinh trúng tuyển. -
Giáo dục
Ba đại học hàng đầu Việt Nam hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược
Mục tiêu hợp tác là xây dựng ba đại học trở thành các trung tâm xuất sắc về đào tạo nhân lực tài năng, thu hút nhân tài, nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển các lĩnh vực công nghệ chiến lược và đổi mới sáng tạo. -
Chính sách và phát triển
Quy định thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất
Tổ chức kinh doanh bất động sản sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư thì tiến hành các thủ tục khác để thực hiện dự án thí điểm theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan. -
An sinh
“Hành trình khám phá những giác quan” mang niềm vui đến trẻ tự kỷ
Chương trình mang đến nhiều hoạt động bổ ích như: trò chơi phát triển kỹ năng xã hội, vẽ tranh, làm đồ thủ công, trải nghiệm ẩm thực với các món bánh dân gian. Đồng thời, phụ huynh và trẻ cùng tham gia các hoạt động chung, tạo sự gắn kết và giúp trẻ rối loạn phát triển có môi trường trải nghiệm an toàn, thân thiện.