Hội nhập

ACV hỗ trợ Lào đảm bảo công tác phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN 2024

TP. Hồ Chí Minh

Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Lào Viengxay Singkham đánh giá cao năng lực hoạt động, kinh nghiệm không chỉ trong ngành hàng không mà còn các lĩnh vực khác của ACV.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ theo đúng phương án của Ban Tổ chức Hội nghị. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 13/10, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Đoàn công tác ACV vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ công tác phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 diễn ra từ ngày 8-10/10 tại Thủ đô Viêng Chăn, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho Lào hoàn thành nhiệm vụ trong công tác phục vụ Hội nghị, Ban lãnh đạo ACV chỉ đạo các ban chức năng phối hợp rà soát trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất và nhân sự vận hành khai thác từ các cảng hàng không, đơn vị trực thuộc nhằm đánh giá khả năng đáp ứng hỗ trợ, đồng thời đảm bảo duy trì ổn định hoạt động khai thác tại đơn vị.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chủ động, thường xuyên cập nhật, trao đổi với Cục Hàng không dân dụng Lào, các đơn vị liên quan phía bạn để làm rõ nội dung công việc; thống nhất phương án đảm bảo chương trình, kế hoạch công tác được triển khai toàn diện; liên tục bám sát nhằm xử lý kịp thời, hiệu quả những công việc phát sinh.

Để đảm bảo luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất, các chuyên viên kỹ thuật và vận hành khai thác ACV đã kiểm tra toàn bộ các phương tiện, trang thiết bị phục vụ đáp ứng yêu cầu về an ninh, an toàn dưới sự đánh giá, hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Công ty Dịch vụ khai thác cảng hàng không sân bay Lào - Nhật (L-JATS) tại Cảng hàng không quốc tế Wattay. Hai bên phối hợp điều phối phương tiện, trang thiết bị phục vụ theo đúng phương án của Ban Tổ chức Hội nghị.

ACV hỗ trợ Lào đảm bảo công tác phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN 2024.
Ảnh: TTXVN phát

Cảm ơn ACV phối hợp, hỗ trợ Lào tại Hội nghị vừa qua, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Lào Viengxay Singkham đánh giá cao năng lực hoạt động, kinh nghiệm không chỉ trong ngành hàng không mà còn các lĩnh vực khác của ACV, trên cơ sở mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và truyền thống phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước trong nhiều năm qua.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Wattay và L-JATS ghi nhận và đánh giá cao năng lực phối hợp chuyên nghiệp, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của đoàn công tác. ACV cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến phía nước bạn Lào đã hỗ trợ rất nhiều cho Đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ./.

Tiến Lực

Tin liên quan

Xem thêm