Thời tiết

Bão số 3: Chiều 7/9, Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có gió rất mạnh

Từ trưa đến cuối giờ chiều 7/9, hoàn lưu bão này sẽ tiếp tục gây gió mạnh khu vực Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ. Dự báo từ tối 7/9, bão sẽ đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Cập nhật diễn biến mới nhất của bão số 3, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện hoàn lưu bão số 3 đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng tâm là khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Từ nay đến cuối giờ chiều 7/9, hoàn lưu bão này sẽ tiếp tục gây gió mạnh khu vực Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ. Dự báo từ tối 7/9, bão sẽ đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần. “Chúng tôi dự báo, sau đêm nay, cơn bão này sẽ ra khỏi lãnh thổ Việt Nam”, ông Mai Văn Khiêm nói.

Thủ đô Hà Nội mưa sẽ kéo dài đến ngày 8/9.
Ảnh: TTXVN phát

Cũng theo ông Mai Văn Khiêm, bão số 3 đã gây gió rất mạnh cho các vùng ven biển; tại khu vực Cửa Ông (Quảng Ninh) đã có gió mạnh cấp 12. Trong những giờ tới, hoàn lưu bão này tiếp tục gây ra gió mạnh các khu vực thuộc Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và các khu vực lân cận, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia chia sẻ: Chiều 7/9, Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có gió rất mạnh

Từ đêm 6/9, khu vực này bắt đầu xuất hiện mưa. Dự báo, từ nay đến 2 ngày tới, mưa tiếp tục diễn ra ở Bắc Bộ, trong đó, lượng mưa nhiều nhất tập trung ở khu vực Đông Bắc Bộ. Từ sáng 8/9, mưa sẽ mở rộng ra khu vực miền núi phía Bắc và Tây Bắc Bộ.

Sau khi bão qua, nguy hiểm về gió có thể kết thúc, tuy nhiên, nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất, ngập úng đô thị còn hiện hữu bởi theo dự báo, mưa lớn từ đêm 7/9 và kéo dài trong 2 ngày tới.

“Đợt mưa lần này diễn ra trên hầu khắp khu vực các tỉnh phía Bắc, chính vì vậy, chúng tôi nhấn mạnh cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng đô thị khu vực trung du, miền núi phía Bắc, Thanh Hóa, Bắc Nghệ An. Người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo cập nhật của Trung tâm khí tượng thủy văn”, ông Mai Văn Khiêm khuyến cáo.

Riêng với Thủ đô Hà Nội, ông Mai Văn Khiêm lưu ý, hiện mưa đã xuất hiện và kéo dài đến ngày 8/9, có khả năng còn xuất hiện mưa dông, gió giật mạnh sau bão, sức gió có thể tương đương với sức gió trong bão./.

Nguyễn Thu Phương B

Xem thêm