Xã hội

Bão số 3: Nhà mạng viễn thông chuyển vùng miễn phí, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng

Để đảm bảo liên lạc, các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Viettel và Mobifone phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí. 
Ảnh: Viettel - TTXVN phát

Trước tình hình cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ mạnh mẽ vào nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc vào Việt Nam và gây ra không ít thiệt hại, các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Cụ thể, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, chiều 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông đã bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Để khắc phục tình trạng trên, Viettel và Mobifone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí. Với sự phối hợp này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

Nhà mạng MobiFone cũng cho biết, đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão Yagi. Theo đó, các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.

Viettel nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc trong cơn bão số 3
Ảnh: Viettel - TTXVN phát

Nhà mạng VinaPhone cho biết, đến 12 giờ trưa 7/9, mạng lưới cũng như các đường dẫn (link) dự phòng của mạng VinaPhone vẫn hoạt động bình thường. Đơn vị đang triển khai thực hiện roaming tại một số huyện trên địa bàn hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng để đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Điện lưới tại các tỉnh ven biển: Quảng Ninh, Thanh Hóa và 1 số địa phương lân cận như Lạng Sơn, Hải Dương, Hưng Yên đang bị mất trên diện rộng tại nhiều khu vực. Để đảm bảo mạng lưới viễn thông hoạt động ổn định, các đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã duy trì máy phát điện để sẵn sàng ứng cứu.

Nỗ lực hợp tác, chia sẻ tài nguyên của các nhà mạng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Quá trình roaming giữa các nhà mạng sẽ được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới./.

NNBích

Tin liên quan

Xem thêm