An toàn giao thông

Bình Dương: Vi phạm giao thông tăng trong dịp nghỉ lễ 2/9

Bình Dương

Trong số các vi phạm, vi phạm nồng độ cồn chiếm tỷ lệ cao với 687 trường hợp (11 ô tô, 676 mô tô), dẫn đến việc tạm giữ toàn bộ phương tiện và tước 366 giấy phép lái xe.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đã tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông. Kết quả, Cảnh sát giao thông tỉnh đã xử phạt hành chính hơn 6,3 tỷ đồng từ các trường hợp vi phạm giao thông, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, Cảnh sát giao thông Bình Dương đã bố trí 209 tổ công tác với 1.403 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra (tăng 75 tổ công tác và 536 lượt cán bộ so với năm 2023). Qua đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 2.252 trường hợp vi phạm, tăng 1.061 trường hợp so với năm ngoái. Các vi phạm chủ yếu tập trung vào những lỗi như vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ và cơi nới thùng xe quá trọng tải.

Trong số các vi phạm, vi phạm nồng độ cồn chiếm tỷ lệ cao với 687 trường hợp (11 ô tô, 676 mô tô), dẫn đến việc tạm giữ toàn bộ phương tiện và tước 366 giấy phép lái xe. Tổng số tiền xử phạt từ vi phạm nồng độ cồn ước tính đạt 3,7 tỷ đồng, tăng 643 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Vi phạm về tốc độ cũng là một trong những lỗi phổ biến với 284 trường hợp bị xử lý (186 ô tô, 98 mô tô). Cảnh sát giao thông đã tước 77 giấy phép lái xe và xử phạt hành chính với tổng số tiền ước tính 566 triệu đồng.

Vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải, quá khổ trên đường bộ cũng được lực lượng chức năng tập trung xử lý mạnh mẽ. Cụ thể, có 52 trường hợp bị lập biên bản, trong đó 21 trường hợp chở hàng quá tải và 3 trường hợp tự ý cải tạo phương tiện. Tổng số tiền xử phạt hành chính từ các vi phạm này ước tính đạt 473 triệu đồng, tăng 309 triệu đồng so với năm 2023.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng xử lý nhiều vi phạm khác như: vi phạm phần đường, làn đường, dừng đỗ sai quy định, đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe, và không chấp hành tín hiệu giao thông; tổng cộng có 1.169 trường hợp vi phạm khác bị xử lý.

Đáng chú ý, trong suốt kỳ nghỉ lễ, Bình Dương không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép hay tụ tập gây mất trật tự công cộng, cho thấy sự quyết liệt và hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông./.

Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm