An toàn giao thông

Bình Phước: Kiểm tra cửa hàng xăng dầu bị tố “gian lận”

Bình Phước

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 5 cột đo xăng, dầu tại cửa hàng xăng dầu 38, thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước, trên đường ĐT.741 (thuộc ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú), cho thấy đều đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Trong ảnh: Đoàn liên ngành kiểm tra trạm xăng dầu 38, nơi bị tố gian lận khi bán xăng (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/4, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước kiểm tra, xác minh thông tin cửa hàng xăng dầu 38, thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước, trên đường ĐT.741 (thuộc ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú), bị tài xế tố trả đủ tiền nhưng bơm thiếu xăng.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 5 cột đo xăng, dầu, cho thấy đều đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường. Kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng để kiểm tra các cột đo trên, tại 2 cột đo xăng RON 95, do lỗi mạch điện, khi tắt điện, bộ nhớ của mạch điện không đồng nhất nên hiển thị số tiền của lần bán trước đó, không đồng nhất với giá bán thực tế, việc này chỉ khi tắt điện mới có hiện tượng trên.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong 2 trụ bơm xăng bị lỗi.

Theo ghi nhận, ngay trong chiều 3/4, chủ cửa hàng xăng đã sửa chữa 2 trụ bơm xăng bị lỗi trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Sau khi sửa xong, Đoàn liên ngành đã trực tiếp kiểm tra kỹ thuật, sau đó mới cho phép đơn vị tiếp tục vận hành.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin, một tài khoản Facebook đăng hình ảnh với nội dung cây xăng ở Bình Phước có một trụ xăng bơm hiện "đủ tiền" nhưng lại "thiếu xăng".

Đoàn liên ngành kiểm tra trạm xăng dầu 38, nơi bị tố gian lận khi bán xăng (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Liên quan đến vụ việc, anh N.Q (ngụ tỉnh Bình Phước) xác nhận bài đăng đó của mình và anh là người vào đổ xăng cũng như chụp 2 bức ảnh, đăng lên mạng xã hội.

Theo anh N.Q, trưa 2/4, anh có đến một cây xăng trên đường ĐT.741, đoạn qua huyện Đồng Phú, Bình Phước, để đổ xăng. Anh đề nghị đổ 500.000 đồng, sau khi bơm đủ số tiền, anh thấy trên đồng hồ hiện 20,84 lít. Thấy số lít hơi "bất thường" vì giá xăng hiện tại, anh đổ trước đó sẽ hiện lên là hơn 21 lít.

Sau đó, anh N.Q đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội Facebook với mong muốn mọi người chú ý hơn khi đi đổ xăng./.

Đậu Tất Thành

Xem thêm