Chỉ đạo, Điều hành

Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Phú Yên cải thiện vượt bậc

Phú Yên

Tháng 9/2024, điểm số của tỉnh Phú Yên là 84,49 điểm, xếp thứ hạng thứ 1, cao nhất trong 63 tỉnh, thành phố.

Năm 2024, tỉnh Phú Yên tăng cường chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách hành chính. Nhờ vậy, nhiều địa phương, đơn vị đã đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện Thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của tỉnh Phú Yên đến tháng 9/2024 đạt 79,34 điểm, xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đặc biệt, tháng 9/2024, điểm số của tỉnh Phú Yên là 84,49 điểm, xếp thứ hạng thứ 1, cao nhất trong 63 tỉnh, thành phố và là 1 trong 8 địa phương có chỉ số xếp loại Tốt theo báo cáo số 7191/BC-VPCP ngày 04/10/2024 của Văn phòng Chính phủ.

Thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) ứng dụng việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. 
Ảnh: Xuân Triệu-TTXVN

Một số kết quả, chỉ tiêu quan trọng thực hiện đạt yêu cầu Chính phủ giao và cao hơn mức trung bình của cả nước như: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn cả tỉnh tiếp tục duy trì đạt 98% (yêu cầu 95%); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 59,6% (trung bình cả nước là 53,8%); tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến là 61,71% (trung bình cả nước là 48,41%).

Một số kết quả, chỉ tiêu có cải thiện nhanh, cao hơn mức trung bình của cả nước nhưng chưa đạt yêu cầu của Chính phủ giao trong năm 2024, như: Tỷ lệ số hóa, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đạt 67,14% (trung bình cả nước là 65,54%); tỷ lệ cấp kết quả điện tử là 69,13% (trung bình cả nước là 67,26%); tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 18,01% (trung bình cả nước là 13,15%) việc triển khai thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đạt 95% (yêu cầu là 100%, nội dung này theo thống kê Cổng Dịch vụ công Quốc gia, kết quả thực hiện của Phú Yên đang xếp 12/63 tỉnh, thành phố).

Tuy nhiên, tỉnh Phú Yên vẫn còn các nhiệm vụ, chỉ tiêu chậm có cải thiện, thấp hơn mức trung bình của cả nước, chưa đạt yêu cầu của Chính phủ giao trong năm 2024 như: Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 89,66% (trung bình cả nước 93,05%); tỉ lệ thủ tục hành chính cung cấp Dịch vụ công trực tuyến toàn là 24,87% (trung bình cả nước là 52,6%); giá trị giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 còn thấp, đạt khoảng 28% kế hoạch vốn (trung bình cả nước là 47%)./.

Xuân Triệu

Xem thêm