An sinh

Cần Thơ: Bàn giao "Nhà Nhân ái" cho đồng bào tôn giáo trên địa bàn

Cần Thơ

Những ngôi nhà được trao tại buổi lễ là kết quả của sự chung tay góp sức từ nhiều nguồn lực, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp...

Sáng 22/8, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố và nhiều đơn vị tổ chức Lễ bàn giao "Nhà Nhân ái" cho đồng bào các tôn giáo trên địa bàn quận Thốt Nốt và huyện Thới Lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Nguyễn Tứ Thiên cho biết, những ngôi nhà được trao tại buổi lễ là kết quả của sự chung tay góp sức từ nhiều nguồn lực, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Ban tổ chức tặng quà cho các hộ dân được bàn giao Nhà Nhân ái.  
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Ông Nguyễn Tứ Thiên gửi lời chúc mừng đến các gia đình nhận nhà mới và hy vọng, với việc có một mái ấm vững chắc, các gia đình sẽ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, lao động sản xuất và từng bước thoát khỏi khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chị Nguyễn Ngọc Duy (ấp Long Thạnh 1, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, một trong các gia đình được nhận nhà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chính quyền và các nhà hảo tâm. Theo chị Duy, đây là món quà vô cùng giá trị và sẽ mở ra cơ hội để cải thiện cuộc sống gia đình trong tương lai.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các hộ dân được bàn giao nhà đợt này. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Hoạt động bàn giao "Nhà Nhân ái" nằm trong nỗ lực chung của thành phố Cần Thơ nhằm thực hiện phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Công trình cũng mang ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, Ban Tổ chức đã bàn giao 9 căn "Nhà Nhân ái" tại quận Thốt Nốt và 20 căn tại huyện Thới Lai với tổng giá trị hỗ trợ 2,6 tỷ đồng. Bên cạnh việc bàn giao nhà ở, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể cũng tiến hành vận động xã hội hóa trao tặng các phần quà, gồm: gạo, nồi cơm điện và nhu yếu phẩm cho các hộ được nhận "Nhà Nhân ái"./.

Trung Kiên

Tin liên quan

Xem thêm