Thực thi chính sách

Cần Thơ cân đối nguồn lực chăm lo Tết sớm cho người dân

Cần Thơ

Ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị hệ thống chính trị cùng các tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố triển khai hoạt động chăm lo Tết đúng đối tượng theo quy định.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Chiều 17/1, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và sở, ngành trên địa bàn thành phố về tiến độ, tình hình triển khai các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho nhân dân.

Đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong việc huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng dễ bị tổn thương dịp Tết Nguyên đán 2024, tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Cần Thơ, chất lượng chăm lo ở từng đơn vị vẫn còn sự chênh lệch.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị hệ thống chính trị cùng các tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố triển khai hoạt động chăm lo Tết đúng đối tượng theo quy định; cân đối nguồn lực hợp lý và triển khai hoạt động chăm lo sớm nhất có thể; trong đó quan tâm, chăm lo cho trẻ mồ côi, lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, bộ đội xuất ngũ, cán bộ khu phố và ấp…

Bên cạnh đó, việc chăm lo cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các sở, ngành, đơn vị và chính quyền địa phương nhằm tránh sự trùng lặp trong hỗ trợ. Các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội tập trung chăm lo tốt cho cán bộ, nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị của mình.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Trung Kiên/ TTXVN)

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân, Mặt trận Tổ quốc Cần Thơ cũng như các tổ chức chính trị - xã hội khác trên địa bàn đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các nhóm đối tượng. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố dự kiến trích quỹ hỗ trợ 5.580 phần quà với tổng giá trị 2,79 tỷ đồng tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố Cần Thơ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng.

Đối tượng nhận hỗ trợ gồm: Hộ cận nghèo, hộ có người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin khó khăn; hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội, hội nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, bệnh tật; người không có khả năng lao động, đối tượng bảo trợ xã hội; các cá nhân đang được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ xã hội công lập trên địa bàn thành phố; sinh viên nghèo, khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết…

Với các địa phương gặp khó trong vận động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố sẽ xem xét hỗ trợ nhằm đảm bảo 100% hộ cận nghèo đều được nhận quà Tết./.

Trung Kiên

Xem thêm