Thời sự

Công bố quyết định kiểm toán công tác quản lý, bảo vệ môi trường nước tại Cần Thơ

Cần Thơ

Nội dung kiểm toán gồm, công tác quản lý, bảo vệ môi trường nước phục vụ sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt của các cơ quan quản lý nhà nước...

Ngày 9/9, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị công bố Quyết định kiểm toán công tác quản lý, bảo vệ môi trường nước phục vụ sản xuất và cung cấp nước sạch sinh hoạt giai đoạn 2021 - 2023 ở Cần Thơ.

Quang cảnh hội nghị. 
Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Theo đó, có 6 đơn vị thuộc UBND thành phố Cần Thơ được kiểm toán gồm: Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND quận Ninh Kiều, UBND huyện Thới Lai. Nội dung kiểm toán gồm, công tác quản lý, bảo vệ môi trường nước phục vụ sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt giai đoạn 2021-2023 của các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo ông Nguyễn Anh Thương, Phó Kiểm toán trưởng, Kiểm toán Nhà nước Khu vực V, mục tiêu kiểm toán nhằm đánh giá hiệu lực và tuân thủ pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường nước phục vụ sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt, công tác bảo đảm an toàn cấp nước giai đoạn 2021-2023 ở phố Cần Thơ của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, tổ chức, cá nhân liên quan. Qua đó chỉ ra tồn tại, hạn chế, bất cập và yếu tố có thể tác động tiêu cực tới việc quản lý, bảo vệ môi trường nước phục vụ sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt, công tác bảo đảm an toàn cấp nước để kiến nghị đơn vị được kiểm toán, đơn vị có liên quan chấn chỉnh công tác quản lý và hoạt động của đơn vị. Từ đó kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách còn bất cập. Đồng thời, phát hiện sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí và xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin, số liệu kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chức năng kiểm tra, điều tra, giám sát.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu, các đơn vị được kiểm toán chấp hành nghiêm Quyết định kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước vừa công bố. Các đơn vị được kiểm toán phối hợp chặt chẽ với Tổ Kiểm toán trong cung cấp hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu, báo cáo, trao đổi thông tin và tạo điều kiện cho Tổ Kiểm toán làm việc một cách tốt nhất. Mặt khác, kịp thời báo cáo Thường trực UBND thành phố khi phát sinh nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè mong muốn, các đơn vị được kiểm toán mạnh dạn đặt vấn đề với Tổ Kiểm toán về nội dung chưa được hiểu đúng, chưa được hướng dẫn và đề nghị Tổ Kiểm toán hướng dẫn, hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực tiễn cho thấy, nhiều chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật còn tồn tại một số nội dung chưa được hiểu đúng cũng như chưa được hướng dẫn; thành phố Cần Thơ mong muốn, trong quá trình tương tác, Tổ Kiểm toán hướng dẫn, hỗ trợ để cơ quan, đơn vị của địa phương hiểu đúng và thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Ngọc Thiện

Tin liên quan

Xem thêm