Thể thao

Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group dự kiến thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế

Bình Phước

Giải “Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024" là sự kiện thể thao lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu tại lễ công bố.
Ảnh: K GỬIH -TTXVN

TTXVN - Chiều 25/4, Ban Tổ chức công bố Giải “Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024". Đây là sự kiện thể thao lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức.

Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II với thông điệp “Bước chạy của những chiến binh xanh”, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự.

Trưởng Ban tổ chức giải, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết: Đây là sự kiện du lịch và văn hóa, thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá phong cảnh tại Bình Phước. Sứ mệnh của giải đấu là tạo ra sân chơi lành mạnh cho các vận động viên yêu thích chạy bộ, tiến đến trở thành ngày hội quy tụ các câu lạc bộ, đội nhóm đến để giao lưu, trải nghiệm và thi đấu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cùng ban tổ chức, nhà tài trợ tại buổi công bố giải.
Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Giải năm nay sẽ bao gồm 5 cự ly thi đấu, gồm: 2km (kids run), 5km, 10km, 21km và 42km (nét mới, tăng thêm 1 cự ly 2km so với lần I) dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ; sinh viên, học sinh, trẻ em; lãnh đạo và người dân địa phương. Điểm độc đáo nhất tất cả các đường chạy đều không lặp lại; tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh cho trẻ em, Ban tổ chức đã thiết kế phần thi tài “kids run” 2km.

Tại buổi công bố giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh mong muốn thông qua giải chạy này sẽ tiếp tục truyền bá và truyền cảm hứng cũng như giới thiệu về Bình Phước với một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng, hội nhập với đặc tính văn hóa nổi trội của con người Bình Phước là “Hòa hợp - Nghĩa tình - Tự cường - Kỷ cương - Sáng tạo”. Qua các giải đấu như thế này kết hợp với các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 14-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước.

Tham gia giải, vận động viên sẽ được trải nghiệm không gian trong lành với những cung đường độc đáo của thành phố Đồng Xoài. Đó là một Bình Phước đang vươn mình phát triển nhưng luôn bình dị, gần gũi, thanh bình qua hình ảnh những vườn điều, cao su, cây ăn trái xanh mát trĩu quả và dòng nước Sông Bé hiền hòa.

Các vận động viên sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của 41 dân tộc anh em, đặc biệt là các món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều và hàng trăm sản phẩm OCOP. Giải đấu diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/11/2024 tại thành phố Đồng Xoài./.

K Gửi H

Xem thêm