Thể thao

Gần 6.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024

Phú Thọ

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024 thu hút gần 6.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước tham gia, trong đó có trên 1.000 vận động viên của tỉnh Phú Thọ.

Khai mạc Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024
Ảnh: Tạ Văn Toàn

TTXVN - Ngày 6/4, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bella Nota tổ chức khai mạc Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các chương trình phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024 tại Phú Thọ.

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024 thu  hút gần 6.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước tham gia, trong đó có trên 1.000 vận động viên của tỉnh Phú Thọ. Các vận động viên sẽ thi đấu chính thức vào rạng sáng ngày 7/4/2024 với 4 nội dung gồm: Cự ly 42km (nam, nữ); cự ly 21km (nam, nữ); cự ly 10km (nam, nữ); cự ly 5km (nam, nữ).

Ở tất cả các cự ly của giải, các vận động viên sẽ xuất phát tại sân Trung tâm Lễ hội - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Trong đó, cự ly 10km và 5km có đường chạy thuộc các tuyến đường của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; cự ly 42km và 21km có đường chạy thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024 không chỉ là giải chạy, mà còn là hành trình trở về với cội nguồn dân tộc, cùng hướng về Đất Tổ Hùng Vương. Thông qua giải nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" trong tuổi trẻ toàn quốc, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tạ Văn Toàn

Tin liên quan

Xem thêm