Văn hóa

Giao lưu nghệ thuật “Tôi yêu hòa bình”

Thái Nguyên

Các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với một số diễn giả đến từ Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam- Bộ Quốc phòng, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên… để tìm hiểu về hòa bình, văn hóa hòa bình cho nhân dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Biểu diễn nghệ thuật tại Chương trình Giao lưu. (Nguồn: TTXVN)

TTXVN - Tối 27/5, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tôi yêu hòa bình”.

Tham dự chương trình có 250 sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tập, nghiên cứu tại tỉnh Thái Nguyên.

Ủy ban Hòa bình Việt Nam là một trong những tổ chức nhân dân đầu tiên của Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập ngày 19/11/1950 tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ủy ban Hòa bình Việt Nam vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự đầu tiên và chính Người được suy tôn là “Chiến sĩ hòa bình số một của Việt Nam”.

Kể từ khi thành lập đến nay, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với cách mạng Việt Nam, trong đó có việc góp phần huy động một mặt trận rộng lớn nhân dân thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc, vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Tại chương trình, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với một số diễn giả đến từ Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam- Bộ Quốc phòng, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên… để tìm hiểu về hòa bình, văn hóa hòa bình cho nhân dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Đặc biệt là trong giai đoạn thế giới đang phải trải qua những năm tháng đầy biến động, những vấn đề toàn cầu như thiên tai, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, tình trạng đói nghèo, những vấn đề an ninh phi truyền thống như an ninh mạng, an ninh lương thực, năng lượng, nguồn nước… Trong bối cảnh đó, đòi hỏi sự nỗ lực đoàn kết, chung tay góp sức của mọi quốc gia, mọi cộng đồng và của mỗi người dân để góp phần gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định và phát triển.

Chương trình được tổ chức nhằm góp phần thiết thực cho việc xây dựng một nền tảng xã hội tích cực, thuận lợi như yêu cầu của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Chỉ thị số 12-CT/TW về sự tăng cường lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Trước đó, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Di tích Quốc gia địa điểm thành lập Ủy ban Hòa bình Việt Nam tại huyện Định Hóa./.