Thời sự

Giao lưu “Những ngôi sao quyết thắng”

Kon Tum

Chương trình là dịp để các tấm gương điển hình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các tấm gương điển hình chia sẻ tại buổi giao lưu.
 Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Tối 18/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Chương trình giao lưu và tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum lần thứ IX, giai đoạn 2019 – 2024 với chủ đề “Những ngôi sao quyết thắng”.

Với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang, Chương trình là dịp để các tấm gương điển hình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, truyền cảm hứng cho toàn bộ các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện tốt phong trào Thi đua Quyết thắng trong các giai đoạn tiếp theo.

Thượng tá Vũ Huy Tưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Ia H’Drai cho biết, được tham dự chương trình là niềm vinh dự lớn. Trong những năm qua, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự huyện đã luôn bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra; đồng thời, tìm các giải pháp để phong trào Thi đua Quyết thắng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả với phương châm “Chủ trương là một, biện pháp là mười, quyết tâm phải hai mươi”.

Từ năm 2019 đến nay, Thượng tá Vũ Huy Tưởng đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, tổ chức hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ, giúp người dân 4.600 lượt ngày công; chỉ đạo lực lượng vũ trang huyện Ia H’Drai thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhất là tham gia thực hiện phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới”, chủ trương “xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”; thực hiện mô hình “bữa cơm nghĩa tình quân dân”, “tặng bò sinh sản cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên tuyến biên giới”,…

Trong thực hiện công tác chính sách và hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, Thiếu tá Hoàng Thị Thanh Thương, nhân viên Quản lý, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei nổi bật với mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Tủ bánh mì miễn phí” dành cho người nghèo trên địa bàn huyện Đăk Glei. Đến nay, “Gian hàng 0 đồng” và “Tủ bánh mì miễn phí” đã hoạt động được 20 tháng.

Thiếu tá Thương chia sẻ: "Ban đầu, với mong muốn mang những gì bản thân và gia đình có để chia sẻ với bà con khó khăn tại huyện Đăk Glei, tôi chỉ nghĩ mình có gì chia sẻ đó. Tuy nhiên, một thời gian sau mới nhận thấy khá khó khăn. Lúc đầu, mọi người đến gian hàng ít, nhưng sau đó nhiều người đến hơn, những gia đình có đồ dùng cũng chưa tin tưởng để đóng góp đồ không sử dụng. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết tâm thực hiện gian hàng, sau một thời gian hoạt động, gian hàng được nhiều người biết đến, được các nhà hảo tâm gửi đồ hỗ trợ".

Chương trình cũng tổ chức giao lưu với nhiều cán bộ, chiến sỹ điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum 5 năm qua.

Các tập thể, cá nhận được khen thưởng. 
Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Tại buổi giao lưu, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum tuyên dương, khen thưởng cho 50 tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum giai đoạn 2019 – 2024./.

Dư Văn Toán

Xem thêm