Giáo dục

Giúp học sinh tiếp cận, nâng cao trình độ tiếng Anh theo cách đơn giản

Hà Nội

Đây là hoạt động nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn tiếng Anh cấp Trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hơn 200 giáo viên tham dự tập huấn. 
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Sáng 6/8, chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Báo Giáo dục và Thời đại (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Học viện Tư duy tiếng Anh DOL IELTS Đình Lực triển khai.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn tiếng Anh cấp Trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ban Tổ chức, Linearthinking là hệ phương pháp học tiếng Anh một cách tư duy, logic và bản chất. Phương pháp này dựa trên tư duy logic và Toán học cùng sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) lên việc học tiếng Anh. Đi kèm với đó là một số kỹ thuật siêu trí nhớ; từ đó, tạo ra một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đặc biệt cho người Việt Nam, giúp học viên học tiếng Anh một cách tư duy, bản chất và có kết quả nhanh; đồng thời mở rộng tư duy logic và tư duy phản biện...

Diễn giả trao đổi tại buổi tập huấn. 
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Tại đây, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật DOL English Đình Lực đã phân tích, trao đổi với gần 200 giáo viên, tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn của các trường trung học phổ thông của Hà Nội về những nội dung cơ bản của phương pháp tiếng Anh tư duy Linearthinking; trong đó, phân tích kỹ về cách thức biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp cận cho học sinh khi học tiếng Anh.

Ông Đặng Trần Xuân, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) đã phân tích về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ đối với sự phát triển của giáo dục trong tương lai, cũng như sự cần thiết trang bị ngoại ngữ cho học sinh khi xét tuyển đại học và các bậc học cao hơn.

Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) chi biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024 vừa qua, Hà Nội tiếp tục cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng các địa phương, tăng 4 bậc so với năm 2023. Kết quả vượt bậc đó có sự góp phần không nhỏ của bộ môn Ngoại ngữ, cụ thể là vai trò của các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy bộ môn này.

Phương pháp dạy tiếng Anh bằng tư duy logic và Toán học sẽ khiến học sinh dễ hiểu hơn. 
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Theo thầy giáo Bùi Công Kiều (Trường Trung học Phổ thông Ban Mai, quận Hà Đông), phương pháp dạy tiếng Anh bằng tư duy logic và Toán học sẽ giúp giải tỏa nỗi sợ hãi cho học sinh khi học tiếng Anh không tốt. Với phương pháp này, các em có thể dần tiếp cận, nâng cao trình độ tiếng Anh theo cách đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm