Xã hội

Hải Phòng quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Hải Phòng

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 16/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đại diện lãnh đạo thành phố đã đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công trên địa bàn quận Hải An.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam (trái) thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị The. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh và gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho đất nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, lãnh đạo thành phố luôn dành sự quan tâm, chăm lo tới các cá nhân và gia đình người có công trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội đi trước một bước.

Hải Phòng là địa phương có nhiều chính sách tiêu biểu dành cho người có công. Cụ thể như: Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND, ngày 18/7/2023 về "Quy định nội dung, mức tặng quà của thành phố hàng năm tới các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán; ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7; ngày Quốc khánh 2/9". Theo Nghị quyết này, mức quà tặng người có công là 5,5 triệu đồng/người; trong đó 5,2 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng là quà tặng. Hiện, thành phố Hải Phòng có trên 40.000 người hưởng chính sách này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam (trái) thăm, tặng quà ông Trần Văn Lân, cựu tù Phú Quốc. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Trước đó, Hội đồng nhân dân thành phố đã ban hành Nghị quyết số 32/2018/NQ-HĐND, ngày 10/12/2018 "Về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Hải Phòng". Các địa phương trên địa bàn đã triển khai nghị quyết này hiệu quả.

Ông Nguyễn Ngọc Ngợi, thương binh 2/4, tổ dân phố số 13, phường Đằng Hải (quận Hải An) xúc động chia sẻ, những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách dành cho người có công, các gia đình chính sách. Điều đó cho thấy sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo thành phố dành cho cá nhân ông cũng như các gia đình chính sách khác.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam (ngoài cùng, bên trái) thăm, tặng quà ông Nguyễn Ngọc Ngợi, thương binh 2/4. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Ngợi mong muốn, thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ để mỗi người dân kế thừa truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, vun đắp niềm tự hào về quê hương, đất nước, cùng phấn đấu xây dựng Hải Phòng ngày càng giàu đẹp./.

PV

Xem thêm