An sinh

Hỗ trợ các gia đình và trẻ em bị ảnh hưởng của bão số 3

Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã tiếp nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ gia đình, trẻ em tại một số tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải tiếp nhận hỗ trợ.
Ảnh: BTC

Chiều 10/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã tiếp nhận 1 tỷ đồng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) trao tặng nhằm hỗ trợ hộ gia đình, trẻ em tại một số tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ, những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng sự đồng hành của nhà tài trợ trong công tác hỗ trợ cho trẻ em vùng thiên tai. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ trẻ em các vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua giai đoạn nguy hiểm, khó khăn hiện tại.

Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên Biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc. Tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, các địa phương huy động tối đa lực lượng cho việc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), thống kê từ các địa phương đến 13 giờ ngày 10/9 cho thấy, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã làm 146 người chết, mất tích (82 người chết, 64 người mất tích)./.

HQ

Xem thêm