An sinh

Vùng 4 Hải quân: Hỗ trợ nhiều tàu cá đang khai thác hải sản ở Trường Sa

Khánh Hòa

Đây là những việc làm thường xuyên, thiết thực, nhiều ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, thể hiện tình đoàn kết, chia sẻ và luôn đồng hành cùng ngư dân.

Sáng 9/9, tàu 471 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiến hành hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước ngọt và nhu yếu phẩm cần thiết cho các ngư dân trên tàu cá QNg 96615 TS, tạo điều kiện để tàu này tiếp tục bám biển đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn hỗ trợ lương thực cho ngư dân tỉnh Bình Định ngày 5/9/2024. 
Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, tàu QNg 96615 TS khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển khu vực đảo Phan Vinh, Quần đảo Trường Sa thì hết lương thực, thực phẩm và nước ngọt, nên đã liên lạc với các cơ quan chức năng để xin được hỗ trợ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cần sự trợ giúp, tàu 471 đã di chuyển và tiếp cận tàu cá QNg 96615 TS; tổ chức trao 2.000 lít nước ngọt, gạo tẻ, mì tôm, củ quả, gia vị và một số vật phẩm thiết yếu khác. Cán bộ, chiến sĩ tàu 471 đã tiến hành thăm hỏi, động viên, hướng dẫn người dân đánh bắt, khai thác hải sản trên biển đúng quy định; liên lạc khi cần hỗ trợ để người dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

Tàu QNg 96615 TS do ông Dương Oanh, sinh năm 1972, thường trú tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là chủ tàu kiêm thuyền trưởng; ra khơi đánh bắt hải sản trên biển từ đầu tháng 7, đến nay đã kéo dài hơn 2 tháng. Trên tàu có 14 ngư dân, đều  quê  Quảng Ngãi.

Chiến sĩ tàu 471 tiến hành cung cấp nước ngọt cho tàu QNg 96615 TS của ngư dân Quảng Ngãi. 
Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào ngày 5/9, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng quà cho các ngư dân trên 3 tàu cá vào tránh trú bão số 3 (Yagi) tại đảo, trước khi các tàu tiếp tục lên đường đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa. Lãnh đạo, chỉ huy đảo Sinh Tồn đã gặp gỡ, động viên và tặng quà các ngư dân mỗi tàu cá 10 thùng mì tôm, 10 lá cờ Tổ quốc và 1.000 lít nước ngọt. Thời điểm này, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, có 12 tàu cá với 62 ngư dân đã vào đảo Sinh Tồn để tránh trú. Trong thời gian này, cán bộ, chiến sĩ của đảo thường xuyên quan tâm, động viên ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển, bám ngư trường và cấp 12.000 lít nước ngọt cùng một số thực phẩm cho ngư dân trên các tàu cá.

Đây là những việc làm thường xuyên, thiết thực, nhiều ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, thể hiện tình đoàn kết quân dân, động viên, chia sẻ và luôn đồng hành cùng ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển, bám ngư trường dài ngày. Qua đó, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tiên Minh

Xem thêm