Xã hội

Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam khó khăn về nhà ở tại Sóc Trăng

Sóc Trăng

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao 4 căn nhà cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn về nhà ở tại xã Mỹ Phước và xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú.

Quang cảnh lễ bàn giao
Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Ngày 8/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao 4 căn nhà cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn về nhà ở tại xã Mỹ Phước và xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Tại xã Mỹ Phước, các hộ được hỗ trợ nhà ở gồm: ông Nguyễn Thanh Phong, bà Dương Thị Hà, ông Huỳnh Văn Hưng và ông Tạ Trung Đức (xã Long Hưng). Mỗi căn nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Ngoài kinh phí hỗ trợ, người thân trong gia đình của nạn nhân chất độc da cam ủng hộ thêm kinh phí từ 30-50 triệu đồng nên các căn nhà đều được xây dựng khá khang trang như nền lót gạch men, mái tôn, xây tường kiên cố...

Bày tỏ niềm vui trước căn nhà mới, ông Huỳnh Văn Hưng (xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú) chia sẻ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở không được vững chắc khi mùa mưa bão đến nên rất lo lắng. Được các nhà hảo tâm hỗ trợ căn nhà kiên cố, mái tôn, cao ráo, gia đình vui lắm…. không còn sợ giông lốc khi mùa mưa đến.

Bàn giao nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn ở Sóc Trăng
Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Cùng niềm vui đó, ông Tạ Trung Đức (xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình. Ông Đức chia sẻ, gia đình không có ruộng đất, trước đây phải ở trong căn nhà nhỏ tạm bợ, hư hỏng nặng... Giờ có được căn nhà mới, đây là niềm mơ ước của gia đình.

Ông Nguyễn Hùng, Chủ tịch Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng cho biết, đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội đã vận động tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ gần 9,5 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ xây mới 20 căn nhà với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng… Hội tiếp tục mở rộng đối tượng, phạm vi vận động và hỗ trợ nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm nhằm tạo sức mạnh tổng hợp lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng.

Tỉnh Sóc Trăng có trên 14.000 nạn nhân và nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có hơn 7.500 hội viên nạn nhân da cam/dioxin. Hiện có gần 2.200 người là nạn nhân chất độc da cam được hưởng chính sách hỗ trợ hằng tháng. Khá nhiều người trong số này có hoàn cảnh rất khó khăn đang cần các tổ chức, cá nhân và cả xã hội chung tay giúp đỡ, xoa dịu nỗi đau da cam./.

Trương Trung Tuấn Phi

Xem thêm