Văn hóa

Khích lệ, truyền lửa cho người trẻ thực hiện ước mơ để thành công

“Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ” là cuốn tự truyện đầu tiên của tác giả Lê Anh Tuấn (Anh Tuấn Adc) cho ra mắt bạn đọc sau 8 năm ấp ủ.

Giao lưu, ra mắt sách “Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ” của tác giả Lê Anh Tuấn (Anh Tuấn Adc). (Ảnh: Hà Trang)

TTXVN - “Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ” là cuốn tự truyện đầu tiên của tác giả Lê Anh Tuấn (Anh Tuấn Adc) cho ra mắt bạn đọc sau 8 năm ấp ủ, nhằm khích lệ, động viên các bạn trẻ trên con đường hiện thực hóa ước mơ, mục tiêu trong cuộc sống, công việc.

Tại cuộc tọa đàm, giao lưu ra mắt sách diễn ra sáng 28/4 ở Hà Nội, tác giả cho biết đã viết cuốn sách trong 2 tháng điều trị mắt, hiện thực hóa mong muốn cuốn sách hỗ trợ các bạn trẻ lập thân, lập nghiệp đã ấp ủ từ năm 2015. Anh cho biết: Cuốn sách gồm 9 chương, dày 162 trang với những câu chuyện thực tiễn, anh mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến cho các bạn trẻ như: Đừng nói “không thể” khi “chưa thử”; “Khó khăn chính là thử thách để tìm ra cơ hội”, “Thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời”... Anh cũng cung cấp nhiều tài liệu hữu ích và hỗ trợ cho các bạn trẻ trong việc phát triển bản thân, giúp các bạn trẻ có thêm động lực và niềm tin để vươn lên và đạt được những thành công trong cuộc sống.

Cuốn tự truyện: “Người trẻ, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ” của tác giả Lê Anh Tuấn. (Ảnh: Hà Trang)

Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, mộc mạc và dễ hiểu nhất, để người đọc dễ tiếp thu, dễ dàng áp dụng trong thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, cuốn sách còn chứa đựng nhiều hình ảnh và bảng biểu minh họa, giúp cho việc hiểu, tiếp thu nội dung của cuốn sách dễ dàng hơn. Sách được trình bày trên khổ in phù hợp mang theo bên người để người đọc có thể đọc ở bất cứ đâu như một sự giải trí. Thông qua nội dung cuốn sách, tác giả muốn các bạn trẻ hiểu rằng thành công là cả một hành trình gian khổ, nuôi dưỡng ước mơ. Hoài bão, khát vọng là bước đi đầu tiên trên hành trình gian khổ đó. Và để thành công, mỗi người cần phải tự nỗ lực học hỏi, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và quan trọng là biết nuôi dưỡng, đừng dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình.

Tác giả Lê Anh Tuấn đã có kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, giáo dục trải nghiệm cho học sinh, sinh viên cả nước. Hiện anh công tác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội. Anh đã nghiên cứu và xây dựng được gần 30 mô hình giáo dục trải nghiệm, giáo dục hướng nghiệp như trải nghiệm làm nông dân, trải nghiệm học từ thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa dân tộc Việt Nam, mùa hè quân ngũ, trại hè quân đội song ngữ… Các mô hình đã đăng ký bảo hộ quyền tác giả và đang được triển khai trên cả nước. Trong đó phải kể đến dự án nhạc kịch hướng nghiệp "Chọn nghề trong muôn nghề" với vở nhạc kịch "Trại hoa vàng" tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Nhạc kịch "Trại hoa vàng" tác phẩm đầu tay của Nghệ sỹ Ưu tú Lê Ánh Tuyết (Nhà hát Tuổi trẻ), chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Vở kịch xoay quanh những tình cảm, rung động đầu đời cùng quyết định lựa chọn tương lai của một nhóm bạn trẻ trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn nghề cuối cấp trung học phổ thông... Dự án nhạc kịch hướng nghiệp "Chọn nghề trong muôn nghề" của anh Lê Anh Tuấn có thể coi là một bước đột phá trong việc đổi mới hình thức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, mới lạ và hấp dẫn hơn. Qua đó, ê kíp thực hiện dự án mong muốn khích lệ các bạn trẻ có ước mơ, khát vọng và đủ nghị lực để vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường lập thân, lập nghiệp.../.


Hà Trang

Tin liên quan

Xem thêm