Giáo dục

Khơi dậy tinh thần hiếu học trong cộng đồng

Nam Định

Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao 1.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” với tổng số tiền 1 tỷ đồng tặng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, người lao động tự học trên địa bàn.

Trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và người lao động tự học, đóng góp hiệu quả trong công tác và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định. 
Ảnh: Nguyễn Lành - TTXVN

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao 1.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” với tổng số tiền 1 tỷ đồng tặng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, người lao động tự học, đóng góp hiệu quả trong công tác và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài ghi nhận, đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các cấp, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành cùng Hội Khuyến học trong phong trào khuyến học, khuyến tài...

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, viên viên đạt thành tích cao.
 Ảnh: Nguyễn Lành - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh chăm lo hơn nữa đến công tác giáo dục - đào tạo nói chung, khuyến học, khuyến tài nói riêng. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong và ngoài nước phát huy truyền thống nhân văn, hiếu học chung tay góp sức, tạo môi trường và các điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh; tiếp tục ủng hộ Quỹ khuyến học các cấp để đẩy mạnh phong trào.

Các cá nhân, người lao động và học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu trên con đường chinh phục tri thức, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và người lao động tự học, đóng góp hiệu quả trong công tác và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Ảnh: Nguyễn Lành - TTXVN

Theo Hội Khuyến học tỉnh Nam Định, toàn tỉnh hiện có 360 đơn vị có Quỹ khuyến học từ 100 triệu đồng đến 4 tỷ đồng. Hằng năm, trước thềm năm học mới, tỉnh và các địa phương, dòng họ, gia đình đều tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Năm 2024, tỉnh đã trích 2,6 tỷ đồng từ Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Thế Vinh để khen thưởng thầy, cô giáo có nhiều thành tích trong giảng dạy và học sinh giỏi.../.

Nguyễn Lành

Xem thêm