Văn hóa

Lần đầu tổ chức Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở Pháp

Chương trình có chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” nhằm góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Logo Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 6/9, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) thông tin: Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần I sẽ diễn ra vào 13/9 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Dự kiện do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức.

Chương trình có chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” nhằm góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đặc biệt là góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp, châu Âu thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.

Ban tổ chức mong muốn qua đây sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững, tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp; chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài...

Chương trình gồm nhiều nội dung, trong đó điểm nhấn là Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với 2 chuyên đề “Văn hóa kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”; “Giao thoa văn hóa kinh doanh: Biến thách thức thành cơ hội”. Diễn đàn có sự tham gia của hàng trăm đại biểu, khách mời, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Việt Nam, Pháp và châu Âu.

Cùng với đó là triển lãm giới thiệu nghệ thuật sơn mài Việt Nam qua các tác phẩm đương đại, nêu bật giá trị của nghệ thuật truyền thống đã được người dân gìn giữ từ lâu đời; giới thiệu ẩm thực đặc sắc Việt Nam.

Logo của Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài mang đậm tinh thần văn hóa và sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế. Biểu tượng chính là hình ảnh kết hợp giữa hoa sen và cánh chim đang bay lên. Logo được thiết kế với nhiều màu sắc hài, tạo nên một tổng thể sinh động và đầy sức sống.

Màu xanh dương chiếm ưu thế, thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là biểu tượng mà còn đại diện cho tinh thần vươn ra thế giới của doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp giữa bản sắc văn hóa truyền thống và khát vọng phát triển trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Dự kiến Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tổ chức thường niên.

Thanh Giang

Xem thêm