Thời sự

Lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số

Hà Giang

Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông đã lan tỏa sâu rộng tinh thần chuyển đổi số làm thay đổi nhận thức, hành động, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số.

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Hà Giang trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác truyền thông cộng đồng. 
Ảnh: Phi Anh-TTXVN phát

Chiều 8/10, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức tọa đàm báo chí, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số, lan tỏa hình ảnh Hà Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, là động lực quan trọng để phát triển đất nước. Chuyển đổi số đã và đang tác động mạnh mẽ, sâu rộng trên các lĩnh vực, làm thay đổi nhanh chóng mọi mặt của đời sống xã hội. Những năm qua, đặc biệt từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, công tác chuyển đổi số, truyền thông số tỉnh Hà Giang được triển khai mạnh mẽ. Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông đã lan tỏa sâu rộng tinh thần chuyển đổi số làm thay đổi nhận thức, hành động, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số.

Với chủ đề “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang”, hội nghị đã truyền tải sinh động những nội dung thực tiễn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nội dung số, thông tin, tuyên truyền lan tỏa hình ảnh Hà Giang. Ngoài ra, ngày hội truyền thông còn là diễn đàn để gặp gỡ, chia sẻ những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác truyền thông về chuyển đổi số; là dịp vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số, báo chí, truyền thông số và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số Hà Giang 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, trong những ngày cuối năm 2024 và thời gian tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền tỉnh cam kết tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả công cuộc chuyển đổi số; tiên phong và góp phần tích cực thực hiện thành công chương trình của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số, không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số tới từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quyết tâm không để “ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số… tạo khí thế, động lực trong toàn xã hội thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, bền vững./.

Minh Tâm

Xem thêm