Giáo dục

Lan tỏa phong trào học tiếng Anh trong lứa tuổi học sinh

Sân chơi English challenge được tổ chức và lên sóng truyền hình Nghệ An vào năm 2017. Trong 6 năm qua, English challenge đã có 244 thí sinh xuất sắc lọt vào các vòng thi tuần.

TTXVN- Sáng 24/12, tại thành phố Vinh, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An (NTV), Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Anh ngữ học thuật 2G Education công bố sân chơi tiếng Anh English challenge mùa 7.

Đây là sân chơi do NTV giữ bản quyền và là Đài Phát thanh - Truyền hình đầu tiên ở khu vực các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức được sân chơi hữu ích này dành cho lứa tuổi học sinh. Thông qua sân chơi nhằm chuyển tải thông điệp, lan tỏa phong trào học tiếng Anh trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Các thí sinh tham dự sân chơi tiếng Anh English challenge năm 2023 nhận quà tặng của Ban Tổ chức. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN)

Ở vòng nhận hồ sơ mùa 7 năm 2023, Ban Tổ chức đã nhận được 629 hồ sơ đăng kí dự thi của các em học sinh, qua sự tuyển chọn của các phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường Tiểu học. Trong đó, có 235 thí sinh thuộc khu vực thành phố Vinh và 338 thí sinh các huyện, thị xã trong tỉnh Nghệ An; 56 thí sinh tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua 2 đợt thi sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn được 36 thí sinh xuất sắc nhất, những nhân vật chính góp phần làm nên English challenge mùa 7.

Theo ông Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, sân chơi English challenge được tổ chức và lên sóng truyền hình Nghệ An vào năm 2017, trong 6 năm qua, English challenge đã có 244 thí sinh xuất sắc lọt vào các vòng thi tuần.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Đào Công Lợi cho biết, Ban cố vấn của chương trình là các thầy cô giáo ở các trường Tiểu học trên địa bàn và là các Nhà giáo Ưu tú, các chuyên viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Giao lưu cùng thí sinh tham dự sân chơi tiếng Anh English challenge năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN)

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở, các câu hỏi cũng được đội ngũ giáo viên giỏi ở các bộ môn tham gia, kiến thức của của các phần sát với trình độ của thí sinh. Trong 6 năm qua đã có hơn 6.000 câu hỏi thuộc các lĩnh vực, với nhiều những kiến thức hữu ích được truyền tải, được các thí sinh tiếp cận./.

Hoàng Đan

Xem thêm