Xã hội

Lan tỏa thông điệp sống tích cực trong giới trẻ

Cần Thơ

Bay Competition là cuộc thi thuyết trình dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước với mục tiêu tìm kiếm và phát triển những tài năng hùng biện trẻ. Thí sinh Hồ Thủy Ngân (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) xuất sắc giành ngôi vị Quán quân

Ban tổ chức trao giải cho quán quân và á quân cuộc thi Bay Competition mùa 5, thí sinh Hồ Thủy Ngân (thứ 3 từ trái qua) đạt giải Quán quân. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Tối 26/10, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên thành phố Cần Thơ phối hợp cùng tổ chức Elite TALKS Inc. Australia tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi hùng biện Bay Competition mùa 5 năm 2024 với chủ đề "sự biết ơn".

Trải qua 3 tháng tranh tài sôi nổi với hơn 150 thí sinh đến từ Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trên cả nước, 10 gương mặt xuất sắc đã vượt qua vòng thi online và bán kết để bước vào Vòng Chung kết. Tại đây, các thí sinh chia thành 5 cặp, lựa chọn và xây dựng bài thuyết trình dựa trên các từ khóa "tôi", "nguy – cơ", "thế hệ", "tình yêu", "thời gian".

Thí sinh tại phần thi hùng biện tại Vòng chung kết cuộc thi Bay Competition mùa 5.
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Vòng Chung kết chứng kiến những màn trình diễn hùng biện đầy màu sắc, kết hợp đa dạng kỹ năng thuyết trình và nghệ thuật biểu diễn. Các thí sinh truyền tải thông điệp sâu sắc về sự biết ơn, khơi gợi nhiều giá trị nhân văn ý nghĩa. Các phần thi bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, thế hệ đi trước, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, các bạn trẻ cũng thể hiện sự trân trọng đối với giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, ý chí vươn lên trong cuộc sống và khát khao đóng góp cho cộng đồng.

Theo Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên thành phố Cần Thơ Phương Tấn Đạt, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Bay Competition là cuộc thi thuyết trình dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước với mục tiêu tìm kiếm và phát triển những tài năng hùng biện trẻ. Đây không chỉ là sân chơi để các bạn thể hiện bản thân, phát triển kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện mà còn là nơi ươm mầm những tài năng trẻ, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Một phần thi hùng biện có sự kết hợp trình diễn trang phục áo dài truyền thống. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN 

Trải qua 4 mùa giải, Cuộc thi mang lại những giá trị tốt đẹp và dần tạo được sức ảnh hưởng đối với giới trẻ. Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục phát triển dự án với mục đích đánh thức và phát triển tiềm năng của các bạn trẻ, đặc biệt là khả năng nói trước đám đông, cũng như khả năng tư duy, lập luận, thuyết trình.

Kết quả chung cuộc của Bay Competition mùa 5 năm 2024, thí sinh Hồ Thủy Ngân (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) xuất sắc giành ngôi vị Quán quân. Giải Á quân 1 thuộc về thí sinh Chu Đức An (Học viện Ngoại giao Việt Nam) và thí sinh Lê Hoàng Hiệp (Trường đại học Sài Gòn) đạt giải Á quân 2./.

Nguyễn Trung Kiên

Xem thêm