Du lịch

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024: “Tuyệt tác thiên nhiên” bừng sáng bờ sông Hàn

Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, những tràng pháo hoa rực rỡ đã bừng sáng bờ sông Hàn, giúp hàng chục nghìn du khách đắm chìm trong những cảm xúc vỡ òa.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Hoa Kỳ. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN 

Tối 15/6, cuộc so tài thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, phần thi tài của đội Hoa Kỳ và Italy đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, những tràng pháo hoa rực rỡ đã bừng sáng bờ sông Hàn, giúp hàng chục nghìn du khách đắm chìm trong những cảm xúc vỡ òa.

Đội Italy mở màn đêm thi đấu với phần thi mang tên “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”. Là đội từng nhiều lần vô địch các mùa Lễ hội DIFF, đội Italy mang kinh nghiệm và sự thấu hiểu khán giả vào màn trình diễn của mình. Đội đã sử dụng các bài nhạc trẻ Việt Nam nổi tiếng trong phần nhạc nền, khiến các khán giả Việt ồ lên bất ngờ và thích thú.

Màn trình diễn bắt đầu với giai điệu êm dịu như tiếng thì thầm của dòng sông. Những chùm pháo hoa được thiết kế tinh tế bắn lên trời, tạo hình chùm hoa đang nở rộ, cỏ cây xanh mướt và những đám mây trắng lung linh. Sau đó, nhịp điệu được đội Italy đẩy lên mạnh mẽ và bùng nổ như những cơn bão trong thiên nhiên hoang dã. Âm nhạc sôi động, pháo hoa tầm cao bùng nổ, tạo nên những đợt sóng ánh sáng choáng ngợp.

Nếu Italy là đội cựu vương thì đội Hoa Kỳ lại được đánh giá là một tân binh đầy tiềm năng. Màn trình diễn mang tên “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia” của đội Hoa Kỳ đã đưa du khách đến với tour du lịch vòng quanh thế giới, cùng nhiều cung bậc cảm xúc. Bắt đầu với những tia pháo hoa bắn lên từ dọc dòng sông theo nhịp violin linh động, màn trình diễn nhanh chóng chuyển sang giai điệu rock mạnh mẽ, kết hợp với những chùm pháo hoa khổng lồ, rực rỡ màu sắc.

Người dân xem trình diễn pháo hoa tại đêm thi.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN 

Không gian bên sông Hàn bừng sáng, không khí tại khán đài liên tục được đẩy lên cao trào với từng đợt pháo hoa tầm cao trên nền nhạc EDM sôi động. Màn trình diễn kết thúc với những giai điệu jazz du dương và những tia pháo hoa nhẹ nhàng, tinh tế như những vì sao rơi xuống mặt đất.

Sau mỗi màn trình diễn pháo hoa, tiếng reo hò và vỗ tay không ngớt, tạo nên một bầu không khí sôi động và phấn khích. Hàng nghìn khán giả bị cuốn hút bởi những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời, cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên và con người qua từng đợt pháo hoa và giai điệu.

Anh Đỗ Đức Mạnh, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Dịp nghỉ hè năm nào, tôi cũng đưa cả gia đình đi du lịch Đà Nẵng để tắm biển và xem Lễ hội pháo hoa. Hôm nay, cả hai đội đã có phần trình diễn bùng nổ, mãn nhãn, đặc biệt là các đội sử dụng nhiều giai điệu bài hát Việt Nam thân quen. Tôi tự hào vì Lễ hội pháo hoa do Việt Nam tổ chức đã thu hút được nhiều đội nổi tiếng thế giới tham gia, qua đó thu hút rất đông du khách Việt Nam và quốc tế đến với Đà Nẵng”.

Sau đêm thi thứ hai đầy hứng khởi, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa Đức – Ba Lan (tối 22/6 với chủ đề Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (tối 29/6 với chủ đề Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên). Hai đội có phần biểu diễn tốt nhất sẽ gặp nhau tại đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Đà Nẵng mùa hè này./.

Trịnh Quốc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm