Thời sự

Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại địa bàn đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn trong những ngày Quốc tang.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 ở Nam Sudan chuẩn bị bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
Ảnh: Đơn vị cung cấp

Từ các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại địa bàn đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn vào dịp Quốc tang.

Sáng 25/7, vào lúc 8 giờ địa phương, tại căn cứ Highway, lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei, đã trang trọng tổ chức Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Tham dự buổi lễ có toàn thể lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA; lãnh đạo, chỉ huy và đại diện các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ.

Bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị với cả tấm lòng và tình cảm kính mến, tiếc thương vô hạn đối với nhà lãnh đạo đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp lãnh đạo của mình. Chỉ đơn sơ với lá cờ Tổ quốc kèm dải băng đen, ảnh chân dung Tổng Bí thư và những đồ lễ giản dị được bày biện ngay ngắn, bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho ngày Quốc tang.

Chuẩn bị bàn thờ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại đơn vị Công binh Việt Nam ở Abyei.
Ảnh: Đội Công binh số 2 cung cấp 

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương mẫu mực sáng ngời về bản lĩnh, tinh thần nhiệt huyết cách mạng, đạo đức trong sáng, không chỉ đồng bào, chiến sĩ cả nước mà rất nhiều nhà lãnh đạo và nhân dân trên thế giới quý trọng.

Hơn ai hết, cán bộ, chiến sĩ Đội Công binh Việt Nam lúc này tiếc thương vô hạn trước mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và gia quyến của đồng chí Tổng Bí thư. Biến đau thương thành những hành động cụ thể, thiết thực, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 của Việt Nam nguyện nêu cao ý chí quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm an toàn tuyệt đối, quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm quan điểm, đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước; tạo mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Đồng thời, hỗ trợ chính quyền và người dân trong khu vực cải thiện điều kiện sống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế, xứng đáng với tình cảm yêu quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Bộ đội Cụ Hồ.

Tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thiếu tá Navita Kashyap, Sĩ quan dân vận Quân đội Ấn Độ chia sẻ: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể đất nước Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam và hàng triệu người tiếc thương cho cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã từng nói, danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất và ông đã sống với danh dự cho đến giây phút cuối cùng.

Hơn 60 năm cống hiến cho đất nước, với tư cách là Tổng Bí thư, ông đã dẫn dắt Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ một thanh niên trẻ kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam năm 23 tuổi, ông đã giữ vững cam kết, một lòng cống hiến hết mình và trao đi toàn bộ cho đến tận lúc cuối đời. Tôi biết, tất cả mọi người đều tiếc thương vô hạn với sự ra đi của ông. Nhưng tôi tin và hi vọng rằng di sản mà ông để lại sẽ sống mãi với người dân Việt Nam, và những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang làm sẽ được tiếp tục hoàn thành trong tương lai”.

Tổ công tác tại Cộng hòa Trung Phi lập bàn thờ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
Ảnh: Tổ công tác cung cấp

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã viết sổ tang và được lắng nghe những chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin liên quan

Xem thêm