Du lịch

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam của khách quốc tế tăng 10-25%

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách quốc tế yêu thích và lựa chọn.

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam của khách quốc tế tăng 10-25%.
Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, theo dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2025 tới nay tăng trưởng khoảng 10%-25%. Việt Nam hiện xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng thứ tự các quốc gia được tìm kiếm về du lịch. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong tốp 10 được tìm kiếm, vượt qua nhiều quốc gia trong khu vực trong khu vực như: Philippines (đứng vị trí 18), Singapore (25), Thái Lan (36), Indonesia (37), Malaysia (39).

Với chính sách thị thực thông thoáng, hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, cùng sự mở rộng mạng bay quốc tế, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách khắp quốc tế yêu thích và lựa chọn. Đây là những tín hiệu tích cực, tạo cơ sở để ngành du lịch có thể hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Theo thống kê, tốp 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế. Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là thành phố có lượng tìm kiếm tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%). Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất thông tin về du lịch Việt Nam là: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc).

Một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích, có sức hút với du khách quốc tế là: Sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao…

Anh Magnus Myreen (du khách Thụy Điển) cho biết, Việt Nam có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, văn hóa và lịch sử phong phú, ẩm thực độc đáo, chi phí du lịch hợp lý, sự hiếu khách và thân thiện của người dân. Đây là những yếu tố cơ bản để du khách nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điếm đến khi tìm kiếm du lịch các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Theo chị Claire Brew - du khách Anh đã dành 1 tháng để du lịch Việt Nam, cảnh quan thiên nhiên Việt Nam vô cùng đa dạng, trải dài từ Bắc vào Nam, mỗi vùng miền đều mang những đặc trưng riêng biệt, tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách quốc tế.

"Những dãy núi đá vôi hùng vĩ tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) tạo nên khung cảnh huyền bí và tuyệt đẹp, đặc biệt các hoạt động du thuyền khám phá hang động và tham gia các trò chơi thể thao biển để lại nhiều ấn tượng khó quên với du khách. Ở phía Tây Bắc, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) có những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bao quanh bởi dãy núi cao và khí hậu mát mẻ. Tại đây, du khách được tận hưởng một không gian yên bình, tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào. Đi về phía Nam, Cố đô Huế cổ kính, thành phố biển Đà Nẵng khiến khách lưu trú 2-3 ngày mà vẫn thấy muốn quay lại để tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm thêm về du lịch biển, ẩm thực Việt và đặc biệt là những nét văn hóa, lịch sử. Đi tiếp đến Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… mỗi điểm đến đều có những điểm đặc sắc riêng khiến hành trình trải nghiệm của du khách đầy hứng thú", chị Claire chia sẻ.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay, hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại; giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển đều thuận tiện, trong đó sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh Việt Nam ngày càng thông thoáng, tình hình an ninh, trật tự của Việt Nam ổn định là những yếu tố quan trọng hàng đầu để du khách quốc tế lựa chọn điểm đến. Thêm vào đó, ngành du lịch luôn tích cực triển khai các chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế./.

Ngọc Bích

Xem thêm