Môi trường

Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học

Đà Nẵng

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tài trợ.

Ban tổ chức chương trình tri ân các doanh nghiệp có đóng góp cho hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững (Ảnh: Văn Dũng/ TTXVN)

TTXVN -Ngày 25/3, tại Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) phối hợp cùng Viện Gustav-Stresemann (GSI, Đức) tổ chức chương trình “Doanh nghiệp với tổ chức xã hội trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tài trợ.

Tại chương trình, các chuyên gia, đại biểu đã chia sẻ và thảo luận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Sự kiện đã mang đến cho các doanh nghiệp nhiều ý tưởng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và giá trị mà các hoạt động này mang lại. Từ đó kết nối các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội cùng hướng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, tích cực.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn đến sử dụng Quỹ trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của mình, để tài trợ cho các tổ chức xã hội thực hiện các dự án bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn đang còn gặp một số khó khăn khi phối hợp thực hiện. Vì vậy, thông qua các sự kiện như thế này sẽ giúp các bên tìm được các giá trị chung và sự đồng hành ở hiện tại cũng như tương lai.

Ngoài ra, sự kiện này còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp và tổ chức xã hội quan tâm đến lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường kết nối; trao đổi chia sẻ quan điểm và các kết quả mỗi bên đã tham gia hoặc hợp tác triển khai trong lĩnh vực này. Đây cũng là dịp cho các bên hiểu nhau hơn và tiến đến những hợp tác trong tương lai, cùng thực hiện các dự án bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.

Theo đó, dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” (gọi tắt là dự án “Quỹ bảo tồn”), nhằm thành lập Quỹ bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam, vận động các nguồn tài trợ và nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội địa phương hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam.

Dự án này được Trung tâm GreenViet thực hiện từ năm 2020; đến nay, cơ bản Dự án đã đạt được các mục tiêu, đảm bảo tiến độ thực hiện. Năm 2023 là cuối cùng thực hiện dự án và có nhiều hoạt động quan trọng./.

Võ Văn Dũng

Xem thêm