Xã hội

Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6): "Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy"

Đây là dịp để chúng ta nhìn nhận và nêu cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm ma túy, tiến tới đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội.

Ngày 26/6 hàng năm là “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và cũng là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” ở Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta nhìn nhận và nêu cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy, với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống ma túy”, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm ma túy, tiến tới đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội.

Hội nghị lần thứ Ba giữa Việt Nam và Campuchia về phòng, chống tội phạm ma túy được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Công an tỉnh Cao Bằng và Công an Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) hội đàm về hợp tác thực thi pháp luật về phòng, chống ma túy khu vực biên giới. 
Ảnh: Lê Nam - TTXVN
Phát hiện 19kg tinh thể màu trắng nghi là ma túy ketamin được ngụy trang bằng các hộp sản phẩm trong lô hàng từ Pháp về Việt Nam 
Ảnh: TTXVN phát
Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng phòng chống ma túy của BĐBP và Công an tỉnh triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 9 đối tượng có quốc tịch Lào, thu giữ tang vật là 100kg ma túy đá (2024).
 Ảnh: TTXVN phát
Công an tỉnh Quảng Trị khống chế, bắt giữ 2 đối tượng cất giấu trên người gần 12.000 viên nén nghi là ma tuý tổng hợp dạng hồng phiến (2024). 
Ảnh: TTXVN phát
Tất cả học viên đến Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái được khám sàng lọc, xác định tình trạng nghiện trước khi bước vào giai đoạn điều trị cắt cơn, giải độc. 
Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Bác sỹ Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Bình Phước sử dụng các thiết bị hiện đại phục hồi chức năng cho các đối tượng cai nghiện ma túy.
 Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN
Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái (nằm trên ốc đảo giữa lòng hồ Thác Bà) tham gia tăng gia sản xuất (2024). 
Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lớp học xóa mù chữ cho các học viên cai nghiện ma túy tại cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Sơn La, với mục tiêu dạy văn hóa và giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách cho học viên. 
Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Các học viên Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 Lào Cai tham gia chơi thể thao nâng cao sức khoẻ vào cuối ngày (2023). 
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Cán bộ chiến sĩ Đội vận động quần chúng đồn Biên phòng Pa Tần xuống bản Pho 2, xã Pa Tần, huyện Phong Thổ (Lai Châu) tuyền truyền và phát tờ rơi tới người dân về tác hại của ma túy.
 Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Cục CSĐT về tội phạm ma túy, Bộ Công an phối hợp với Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi "Trường học không ma túy" với sự tham gia của 3 trường Trung học cơ sở Phùng Chí Kiên (thành phố Nam Định), Nguyễn Hiền (huyện Nam Trực), Giao Tiến (huyện Giao Thủy). 
Ảnh: Nguyễn Lành - TTXVN
Lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2022, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn” tại Bình Dương. 
Ảnh: Huyền Trang - TTXVN
TTXVN

Tin liên quan

Xem thêm