Văn hóa

Nhảy vì sự tử tế năm 2023": Đánh thức sự tử tế trong cá nhân, cộng đồng và xã hội

"Dance for Kindness- Nhảy vì sự tử tế" là sự kiện kết nối toàn cầu vì sự tử tế, vượt qua các ranh giới về giới, đa dạng tính dục, chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch.

Các bạn trẻ hứng khởi tham gia hoạt động nhảy vì sự tử tế. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

(TTXVN)- Chương trình “Dance for Kindness - Nhảy vì sự tử tế năm 2023” do Trung tâm Hỗ trợ phát triển Khoa học và Công nghệ (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) sẽ được tổ chức với khẩu hiệu “ Tôi tử tế…”. 

Được tổ chức thường niên tại Việt Nam từ năm 2014, sau hơn 3 năm bị hoãn do đại dịch COVID-19, năm 2023 "Dance for Kindness - Nhảy vì sự tử tế" đã trở lại và dự kiến tổ chức vào ngày 12/11, tại Hà Nội nhằm hưởng ứng Ngày tử tế thế giới 13/11. 

Sự kiện nhằm tạo không gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe, kết nối giới trẻ để cùng nhau đánh thức sự tử tế trong mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội; đồng thời truyền tải thông điệp: “Sự tử tế không chỉ được thể hiện thông qua những hành động to lớn đối với cộng đồng, xã hội mà còn đến từ những hành động, cử chỉ nhỏ nhất trong gia đình hay đối với bản thân mỗi người”.  

"Dance for Kindness- Nhảy vì sự tử tế" là sự kiện kết nối toàn cầu vì sự tử tế, vượt qua các ranh giới về giới, đa dạng tính dục, chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch. Sự kiện hướng tới từng chủ đề cụ thể với các hoạt động thiết thực để kết nối giới trẻ và nâng cao ý thức đóng góp cho cộng đồng. 

Hàng năm, vào cùng một ngày, hàng trăm thành phố trên toàn thế giới sẽ cùng thể hiện một màn Freezemob (đứng bất động) và Flashmob (nhảy đồng diễn) để chào mừng Tuần lễ Thế giới tử tế (World Kindness Week) - Tuần lễ thế giới về sự tử tế và việc làm tốt.  

Sự kiện năm nay được chia thành 4 chặng với lần lượt các thông điệp quan trọng. Chặng 1 - Tôi tử tế với chính tôi là thông điệp tử tế đến từ bản thân người tham gia. Chặng này nhằm thúc đẩy sự tử tế trong mỗi cá nhân qua việc chăm sóc bản thân cả về mặt sức khoẻ và tinh thần. 

Thông qua “thử thách 14 ngày yêu bản thân", người tham gia sẽ quay phim, chụp ảnh lại những khoảnh khắc yêu bản thân để có thể truyền cảm hứng đến với nhiều bản trẻ hơn.

Chặng 2 - Tôi tử tế với gia đình là thông điệp “tử tế với gia đình"-sợi dây kết nối giữa bố mẹ và con cái với các hoạt động Workshop cắm hoa vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu và hoạt động trải nghiệm “Khoảng lặng". 

Chặng 3 - Tôi tử tế với xã hội gồm các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện như: Bảo vệ môi trường - Nhặt rác, giảm thiểu rác thải tại nơi công cộng; tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Talkshow bàn về những vấn đề môi trường. 

Chặng 4 - Tôi tử tế là sự kiện nhảy thường niên Flashmob gắn kết những trái tim tử tế và một đêm hoà nhạc tri ân khán giả đã đồng hành cùng chương trình./.

Lý Thanh Hương

Xem thêm