Văn hóa

Phát hành bộ tem thứ 3 về an toàn giao thông đường bộ

Bộ tem “An toàn giao thông đường bộ (bộ 3)” gồm 4 mẫu do Họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế, được cung ứng trên mạng bưu chính từ ngày 20/9/2022 đến ngày 30/6/2024.

Bộ tem an toàn giao thông đường bộ (Bộ 3).

Ngày 20/9, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Tập đoàn VinGroup phát hành bộ tem "An toàn giao thông đường bộ".

Đây là bộ tem thứ 3 về nội dung an toàn giao thông đường bộ. Bộ tem “An toàn giao thông đường bộ (bộ 3)” gồm 4 mẫu do Họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế. Khổ tem 37 x 37 (mm). Mỗi mẫu tem truyền tải một thông điệp về an toàn giao thông. Hình ảnh minh họa trên tem có mầu sắc sinh động, nội dung gắn liền với thông điệp bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Cụ thể, mẫu 1 "Chậm lại kẻo hại trẻ em - Slow down for kids". Mẫu 2 là "Kiểm tra lốp thường xuyên, là tai nạn giảm liền - Check your tyres"; Mẫu 3 là "Nhìn đường mà nhường nhau đi - Always pay attention" và mẫu 4 là "Đôi mắt dẫn đường, phải thường kiểm tra - Check your vision".

Bộ tem “An toàn giao thông đường bộ (bộ 3)” được cung ứng trên mạng bưu chính từ ngày 20/9/2022 đến ngày 30/6/2024

Với sự lãnh đạo quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và những sáng kiến giảm thiểu tai nạn giao thông trong thập niên qua, Việt Nam là quốc gia duy nhất đại diện cho châu Á được Khối liên minh các tổ chức phi chính phủ về An toàn giao thông lựa chọn để tổ chức lễ công bố việc “Cam kết thực hiện các mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên hợp quốc”.

Để góp phần đổi mới và đa dạng hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”, Bộ Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch phát hành 3 bộ tem chủ đề "An toàn giao thông đường bộ" trong 3 năm 2020, 2021 và 2022. Điểm chung là các bộ tem được thiết kế theo phong cách đồ họa khái quát.

Nội dung góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong cộng đồng; truyền tải các thông điệp từ 12 quy tắc vàng về an toàn giao thông trong Chiến dịch An toàn giao thông toàn cầu #3500 sinh mạng.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tích cực phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong việc thiết kế, truyền thông về chuỗi tem chủ đề “An toàn giao thông đường bộ”, góp phần tuyên truyền cho chiến dịch,  thể hiện vai trò của Bưu điện Việt Nam luôn là đơn vị tiên phong trong mọi hoạt động của đời sống xã hội. Qua đó, tem bưu chính Việt Nam cũng góp phần quảng bá với thế giới hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, văn minh.

Trước đó, bộ tem “An toàn giao thông đường bộ (bộ 1)” được phát hành ngày 5/9/2020 gồm 4 mẫu tem chuyển tải 4 thông điệp. Mẫu 1 "Đã uống rượu, bia - không lái xe - Never drink and drive". Mẫu 2 kêu gọi "Thắt dây an toàn, bảo toàn sinh mạng - Buckle up". Mẫu 3 đề cập đến "Mũ đội đúng cách, trách nhiệm bản thân - Wear a helmet" và mẫu 4 là "Lắp ghế cho trẻ, vui vẻ lái xe - Use a child safety seat".

Bộ tem “An toàn giao thông đường bộ (bộ 2)” được phát hành vào ngày 5/9/2021 gồm 4 mẫu tem chuyển tải 4 thông điệp. Mẫu 1 kêu gọi "Trời tối, bật đèn soi lối - Stay bright". Mẫu 2 kêu gọi "Buồn ngủ, tự nhủ dừng xe - Stop when you’re tired". Mẫu 3 đề cập đến việ "Giảm tốc độ để thượng lộ bình an - Obey the speed limit" và mẫu 4 "Khi đang cầm lái, đừng nhắn cho ai - Don’t text and drive"./.

Ngọc Bích

Xem thêm