An toàn giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông mở ra không gian mới cho Thủ đô

Hà Nội

Các công trình, dự án giao thông được khởi công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiếp thêm nguồn lực xây dựng Thủ đô giàu đẹp trong kỷ nguyên mới.

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo 
Ảnh: Phan Phương - TTXVN

Một loạt các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội được tổ chức khánh thành, khởi công vào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) và dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), trong đó có các dự án giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiếp thêm nguồn lực xây dựng Thủ đô giàu đẹp trong kỷ nguyên mới.

Xây dựng cầu Ngọc Hồi góp phần phát triển đô thị, du lịch hai bên sông Hồng

Đến nay, thành phố Hà Nội có 8 cây cầu bắc qua sông Hồng; trong đó, cầu Ngọc Hồi là một trong số 7 cây cầu được thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch khởi công xây dựng trong năm 2025 để tăng cường kết nối với các tỉnh trong vùng Thủ đô. Đây là cây cầu có ý nghĩa chính trị, kinh tế quan trọng, tăng cường kết nối giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Hưng Yên nhằm đảm bảo an ninh, quốc phòng, tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa, phát triển đô thị, du lịch hai bên sông Hồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng (đầu tiên bem phải) tặng hoa chúc mừng lễ khởi công dự án. 
 Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Dự và phát biểu tại lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu vào ngày 19/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, sau khoảng 4 tháng chuẩn bị, Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu đã đủ điều kiện để khởi công theo quy định, đáp ứng tiến độ đề ra. 4 tháng chuẩn bị cho một dự án nhóm A là một thời gian kỷ lục, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; ý chí khát vọng thay đổi vươn lên của Thủ đô Hà Nội chuyển mình cùng cả nước.

Sau lễ khởi công, chủ đầu tư và các đơn vị tham gia thực hiện Dự án nâng cao quyết tâm, trách nhiệm, tập trung tối đa nguồn lực, vật lực, thi công khẩn trương, khoa học, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Thủ đô.

Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Ngô Ngọc Vân, Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 7,5 km; trong đó, phần thuộc địa bàn thành phố Hà Nội dài khoảng 5,2 km; trong đó phần cầu chính dài khoảng 680m (nhịp chính dây văng dài 350m, trụ tháp cao 126m). Phần thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 2,3 km (gồm đường dẫn đầu cầu và đường song hành 2 bên); cầu có chiều rộng 38m gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 11.844 tỷ đồng, gồm vốn ngân sách thành phố Hà Nội và ngân sách trung ương; thời gian hoàn thành năm 2028.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ấn nút khởi công dự án. 
 Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Việc đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi có vai trò quan trọng để hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3,5 kết nối trực tiếp với tỉnh Hưng Yên, kết hợp với hệ thống đường hướng tâm của thành phố Hà Nội (trục đô thị Mê Linh, trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương, Quốc lộ 6, Quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ); Đồng thời sẽ chia sẻ và phân bổ lưu lượng, tránh tình trạng các phương tiện giao thông có nhu cầu di chuyển từ phía Bắc, Tây - Bắc của thành phố về phía Đông - Nam của thành phố phải di chuyển qua trung tâm thành phố từ đó giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường hiện có như: Vành đai 3, đường Giải Phóng, Đường 70...

Công trình cầu Ngọc Hồi với thiết kế kiến trúc dây văng kết hợp hai trụ tháp có biểu tượng hình chữ H biểu đạt ý niệm về sự hòa hợp và hợp tác giữa hai địa phương Hà Nội và Hưng Yên cùng ý tưởng "Cổng mặt trời", nơi chào đón bình minh đi qua vòm cổng kiến trúc công trình sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc, sau khi hoàn thành vào năm 2028 sẽ là một trong những công trình cầu biểu tượng chung của thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên; cùng với đó sẽ tăng cường sự liên kết vùng giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội

Dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội (đoạn qua thành phố Hà Nội) đã được khởi công trong sáng 19/8.

Đây là tuyến đường nằm trong chuỗi dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Khi hoàn thành sẽ là một công trình giao thông có ý nghĩa chiến lược, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, và mở rộng không gian phát triển vùng Thủ đô.

Dự án có tổng mức đầu tư 6.420 tỷ trên địa bàn xã Phù Đổng và xã Thuận An, thành phố Hà Nội. Trong đó, tổng diện tích thu hồi đất trên địa bàn xã Phù Đổng khoảng 188 ha thuộc 22 thôn, tổ dân phố trên địa bàn xã.

Tuyến đường này khi hoàn thành sẽ mở ra một hành lang phát triển kinh tế mới, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, rút ngắn khoảng cách đi lại, mở ra cơ hội giao thương và quan trọng nhất là tạo đà cho sự thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình – Hà Nội dài 35,5 km, trong đó 14 km đi qua Hà Nội.

Để dự án được triển khai thuận lợi, theo đúng tiến độ đã đề ra, công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cần phải được thực hiện công khai, minh bạch, công bằng và đúng quy định của pháp luật. Mọi chính sách, đơn giá đền bù sẽ được niêm yết công khai để người dân nắm rõ và giám sát, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân sẽ được đặt ở mức cao nhất.

UBND xã Phù Đổng cho biết, đối với các hộ dân phải di dời chỗ ở, chính quyền xã đã lên phương án tổ chức quy hoạch và xây dựng các khu tái định cư có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đảm bảo điều kiện sống công bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ cho người dân.

Trong thời gian thực hiện dự án, UBND xã Phù Đổng cam kết triển khai các chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm cho các hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp. Đồng thời, xã cùng phối hợp với các doanh nghiệp, trung tâm dạy nghề để người dân có công việc và nguồn thu nhập ổn định, bền vững. Song song với đó, thời gian tới, chính quyền xã Phù Đổng sẽ thiết lập các kênh đối thoại trực tiếp, thường xuyên và cởi mở để mọi thắc mắc, kiến nghị chính đáng sẽ được giải quyết một cách kịp thời, thấu đáo, hợp tình, hợp lý trên tinh thần cầu thị và tôn trọng người dân.

Đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội dự kiến dài 35 km, rộng 120 m với tổng mức đầu tư 71.150 tỷ đồng. Điểm đầu tại sân bay ở huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên với đường vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Trên đoạn đường đi qua địa bàn thành phố Hà Nội, tuyến đường dài 14 km, rộng 120 m với chi phí đầu tư dự kiến là 42.450 tỷ đồng. Trong đó, đoạn từ ranh giới Bắc Ninh đến nút giao giữa đường vành đai 3 Hà Nội với cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn dài 7 km sẽ được xây mới. Đoạn còn lại dài 7 km, trùng với tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên và vành đai 3, sẽ được mở rộng từ 35 m lên 120 m. Tuyến đường được kỳ vọng giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Gia Bình về Thủ đô, giảm tải cho các trục Quốc lộ hiện hữu, đồng thời tạo sự bứt phá trong phát triển hạ tầng, kết nối vùng và nâng tầm diện mạo đô thị Thủ đô.

Cầu Vân Phúc qua sông Hồng -  tăng cường kết nối giao thông liên vùng

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc qua Sông Hồng và tuyến đường kết nối ra Quốc lộ 32, huyện Phúc Thọ (nay thuộc địa bàn xã Phúc Lộc và xã Phúc Thọ) cũng được UBND thành phố Hà Nội khởi công sáng 19/8.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, tạo trục kết nối các tuyến đường đã được đầu tư. Đồng thời, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh trong vùng Thủ đô.

Máy móc, thiết bị tại Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc qua Sông Hồng và tuyến đường kết nối ra Quốc lộ 32. 
 Ảnh: Quốc Lũy – TTXVN

Dự án có điểm đầu Km0+000 giao với đường Quốc lộ 32; Điểm cuối Km7+773 khớp nối với dự án tuyến giao thông kết nối từ đê Tả sông Hồng đến cầu Vân Phúc (tỉnh Phú Thọ). Về quy mô dự án, đầu tư xây dựng tuyến đường chiều dài là 7,77 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Phạm vi tuyến đường kết nối từ cầu Vân Phúc ra Quốc lộ 32 (chiều dài 4,81km) có bề rộng nền đường Bn=32,0m đảm bảo quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Phạm vi cầu Vân Phúc dài 2,97km (cầu cạn vùng lòng hồ Vân Cốc, cầu dẫn, cầu chính vượt sông) có bề rộng B=20,5m đảm bảo quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Địa điểm xây dựng của dự án nằm trên địa bàn xã Phúc Thọ và xã Phúc Lộc thuộc thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án từ 2024 đến năm 2027. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.443 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố Hà Nội.

Đây là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm của thành phố có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông liên vùng giữa Hà Nội với tỉnh Phú Thọ, đồng thời kết nối giao thông đi lại khu vực phía Tây Bắc với khu vực đô thị trung tâm của thành phố.

Cầu Trần Hưng Đạo góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực

Cầu Trần Hưng Đạo - một trong 8 công trình trọng điểm của thành phố được khởi công ngày 9/10, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2025), chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo chính thức khởi công, chào mừng Kỷ niệm 71 năm ngày Giải phóng Thủ đô. 
 Ảnh: Phan Phương - TTXVN

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo được phê duyệt gồm 2 nhóm dự án thành phần (nhóm dự án giải phóng mặt bằng và nhóm dự án đầu tư xây dựng).

Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là khoảng 15.967 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành năm 2027.

Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông-Lê Thánh Tông thuộc địa bàn phường Cửa Nam, Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội; Điểm cuối dự án đầu tư kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề, thành phố Hà Nội; chiều dài tuyến khoảng 4,18 km.

Cầu chính dài 870 m, gồm 6 nhịp chia thành 2 liên cầu, chiều dài mỗi nhịp 145m; kết cấu vòm thép có biểu tượng vô cực. Cầu dẫn hai bên dài khoảng 1.150 m, kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực và dầm bản rỗng. Toàn tuyến bao gồm 3 nút giao gồm nút giao đê hữu Hồng; nút giao đê tả Hồng và Cổ Linh; nút giao với đường Nguyễn Sơn được thiết kế kết nối êm thuận với đường hiện trạng và phù hợp với quy hoạch.

Đường dẫn đầu cầu được thiết kế theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật đường trục chính đô thị; Bố trí cây xanh, cảnh quan, chiếu sáng giao thông, chiếu sáng kiến trúc, an toàn giao thông theo quy chuẩn hiện hành.

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính phát biểu tại lễ khởi công. 
 Ảnh: Phan Phương - TTXVN

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính khẳng định phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ là một trong ba đột phá chiến lược đã được Đại hội XIII của Đảng xác định. Thời gian qua, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã tập trung và ưu tiên nguồn lực lớn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia như: đường bộ cao tốc, sân bay quốc tế, đường sắt đô thị, cảng biển... tạo động lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế-xã hội, mở ra không gian phát triển mới và thay đổi rõ rệt diện mạo của đất nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính nhấn mạnh cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực phía Đông và Đông Bắc Thủ đô, tạo tiền đề cho việc thực hiện chủ trương phân luồng, giảm áp lực giao thông trong nội thị, phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của đất nước, kết nối giữa các đường trục chính dọc theo 2 bờ sông Hồng, góp phần phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo điểm nhấn kiến trúc cho Thủ đô, theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết cầu Trần Hưng Đạo là một trong số 18 công trình cầu đường bộ vượt qua sông Hồng thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô. Việc đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng, thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực, tạo tiền đề cho việc thực hiện chủ trương giãn dân và giảm áp lực giao thông trong đô thị trung tâm, phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của đất nước.

Cùng với đó, việc xây dựng cầu Trần Hưng Đạo sẽ kết nối giữa các đường trục chính dọc theo 2 bờ sông Hồng, góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy; từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông khung của Thủ đô, phát triển không gian đô thị hiện đại hai bên đầu cầu, tăng cường kết nối giao thông liên vùng giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông và phía Đông Bắc Thủ đô; đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, với mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đề nghị các sở, ngành, chính quyền địa phương cần chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án đầu tư.

Quá trình thi công sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng tới giao thông của các tuyến đường đang khai thác qua khu vực thi công, theo đó đề nghị nhân dân trong khu vực, người tham gia giao thông đồng hành, ủng hộ để các đơn vị thi công thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rút ngắn thời gian thi công dự án.

Tuyến Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Kiến tạo diện mạo mới cho Thủ đô văn minh, năng động và bền vững

Dự án đường sắt đô thị (Metro) số 2 (đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) với tổng mức đầu tư  trên 35.000 tỷ đồng đã được UBND thành phố Hà Nội khởi công ngày 9/10.

Đây là công trình quan trọng cấp quốc gia, sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) kết hợp vốn đối ứng từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội, là biểu tượng cho tình hữu nghị và hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Khởi công dự án đường sắt đô thị (Metro) số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo).
Ảnh: Hùng Mạnh - TTXVN

Tuyến Metro có chiều dài gần 11 km, gồm 1,94 km đi trên cao và 9 km đi ngầm, với 10 nhà ga: C1 - Xuân Đỉnh, C2 - Ngoại Giao Đoàn, C3 - Tây Hồ Tây, C4 - Bưởi, C5 - Quần Ngựa, C6 - Bách Thảo, C7 - Hồ Tây, C8 - Hàng Đậu, C9 - Hoàn Kiếm và C10 - Trần Hưng Đạo.

Riêng khu vực Depot Xuân Đỉnh có diện tích 11,3 ha, là trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo vận hành và được quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị định hướng giao thông (TOD), gắn kết hạ tầng giao thông với phát triển đô thị thông minh, bền vững.

Theo ông Nguyễn Cao Minh – Trưởng Ban Quản lý dự án Metro Hà Nội, dự án khi vận hành, không chỉ góp phần giảm ùn tắc, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống, tuyến Metro số 2, mà còn mang ý nghĩa biểu tượng, nối liền quá khứ ngàn năm văn hiến với tương lai đô thị hiện đại, kiến tạo diện mạo mới cho Thủ đô văn minh, năng động và bền vững.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị xanh, bền vững, Metro Hà Nội quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ, chất lượng, đưa tuyến Metro 2 trở thành biểu tượng mới của Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, đây không chỉ là dự án trọng điểm của Thủ đô mà còn là biểu tượng của tầm nhìn, ý chí khát vọng đổi mới hướng tới mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng. Đồng thời, kết nối giá trị lịch sử - văn hóa của Thăng Long - Hà Nội với nhịp sống năng động của thời đại mới.

Phương tiện máy móc đã sẵn sàng cho khởi công dự án. 
 Ảnh: Hùng Mạnh- TTXVN

Đáng chú ý, dự án được quy hoạch theo mô hình TOD tại Depot Xuân Đỉnh là mô hình TOD đầu tiên tại Việt Nam, là sự kết hợp giữa các chức năng vừa là điểm trung chuyển vận tải hành khách, dịch vụ, thương mại và nhà ở hỗn hợp.

Bên cạnh đó, tại ga ngầm C9 kết nối với Quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm, sẽ tạo thành khu vực TOD đảm bảo gắn kết giao thông ngầm với không gian công cộng, bảo tồn di sản, tạo điểm nhấn kiến trúc đặc sắc - góp phần tôn vinh trung tâm văn hóa - lịch sử nghìn năm của Thủ đô.

Dự kiến Thủ đô Hà Nội sẽ phát triển 15 tuyến đường sắt đô thị với 619 km, hình thành mạng lưới giao thông cộng cộng khối lượng lớn, hiện đại và đồng bộ, đảm bảo di chuyển nhanh, bền vững và thận thiện với môi trường. Việc khởi công dự án này, là khởi đầu quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển đồng bộ hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô. Qua đó, thể hiện tầm nhìn, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị, các sở, ngành thành phố, chính quyền địa phương cần chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư. Các nhà thầu tham gia thực hiện dự án cần tập trung tối đa nguồn lực, nhân lực, thiết bị để tổ chức thi công khẩn trương, khoa học, an toàn; triển khai nghiêm túc theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ dự án đầu tư./

Tin liên quan

Xem thêm