Xã hội

Phụ nữ Cần Thơ tham gia chuyển đổi số

Cần Thơ

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ tham gia thực hiện tích cực vào công cuộc chuyển đổi số, dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức tọa đàm với chủ đề "Phụ nữ tích cực tham gia chuyển đổi số”.

Các diễn giả tham gia Tọa đàm "Phụ nữ tích cực tham gia chuyển đổi số” giải đáp những thắc mắc của phụ nữ về chuyển đổi số. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

TTXVN - Với mục tiêu phấn đấu thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt, thành phố Cần Thơ đang tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng phát triển 3 trụ cột là: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Để đạt được điều này cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có phụ nữ. Vì vậy, phụ nữ cần quan tâm tìm hiểu và tích cực tham gia hỗ trợ chính quyền, địa phương triển khai hiệu quả chuyển đổi số. Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tại buổi họp mặt, tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố tổ chức sáng 6/3.

Theo ông Nguyễn Thực Hiện, chuyển đổi số của thành phố Cần Thơ đã đạt được nhiều kết quả: tất cả các xã, phường, thị trấn đều thành lập tổ công nghệ số cộng đồng với 607 tổ và 2.417 thành viên tham gia; triển khai các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, số hóa dữ liệu được các cơ quan đơn vị.

Về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số, thành phố Cần Thơ ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuyển đổi số. Đến nay, 100% doanh nghiệp đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử.

Thành phố quan tâm thúc đẩy các địa phương hướng dẫn người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp đăng ký quảng bá sản phẩm dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử. Tiêu biểu là mô hình chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt đã được triển khai tại 14 chợ truyền thống, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Cần Thơ phấn đấu trở thành địa phương tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý của bộ máy chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn...

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ tham gia thực hiện tích cực vào công cuộc chuyển đổi số, dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức tọa đàm với chủ đề "Phụ nữ tích cực tham gia chuyển đổi số”.

Tại buổi tọa đàm, nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số đã được các chị em gửi đến các diễn giả như: lợi ích, cơ hội chuyển đổi số tạo ra cho phụ nữ; phụ nữ cần làm gì để bắt kịp với công cuộc chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp lần thứ tư; ứng dụng giúp phụ nữ tham gia, tiếp cận và sử dụng một cách hiệu quả khi tham gia chuyển đổi số.../.

Thu Hiền

Xem thêm