An toàn giao thông

Quảng Bình: Tập trung giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ

Quảng Bình

Với các hộ gia đình vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, hoàn trả lại hiện trạng hành lang ban đầu.

Tháo dỡ biển quảng cáo che khuất tầm nhìn trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình
Ảnh: Võ Tá Chuyên - TTXVN

Nhằm xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tuyến quốc lộ trên địa phận tỉnh Quảng Bình, Văn phòng Quản lý đường bộ II.4 (Khu Quản lý đường bộ 2) đã tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan ra quân xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vào ngày 7/8, lực lượng Văn phòng Quản lý đường bộ II.4 đã huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng chính quyền địa phương, người dân ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Với các hộ gia đình vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, hoàn trả lại hiện trạng hành lang ban đầu.

Tháo dỡ biển nhà hàng che khuất tầm nhìn trên tuyến đường Quốc lộ 1, đoạn qua xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.
Ảnh: Võ Tá Chuyên - TTXVN

Tại địa bàn xã Quảng Tùng, nơi tuyến Quốc lộ 1A đi qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, phổ biến nhất là tình trạng các hàng quán đặt biển quảng cáo che khuất tầm nhìn, lấn chiếm hành lang tại các đường cong, tại các vị trí có biển báo, vị trí giao điểm nhánh; cây xanh trồng trên hành lang, không còn lối dành cho người đi bộ, gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền vận động, người dân địa phương đều chấp hành việc giải tỏa.

Ông Lê Trung Thành (xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết: "Khi lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông, mọi người dân đều chấp hành nghiêm theo quy định. Các biển báo đặt lấn chiếm, che khuất tầm nhìn, chúng tôi cũng nghiêm túc đặt lại vị trí phù hợp. Bởi chúng tôi cũng nhận thức được, tuyến Quốc lộ 1A là tuyến đường huyết mạch, xe cộ đi lại nhiều, việc che khuất các biển báo, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông không những gây nguy hiểm cho người lái xe mà còn nguy hiểm cho các hộ dân sống hai bên đường".

Cắt tỉa cây xanh, làm rõ các biển báo trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Ảnh: Võ Tá Chuyên - TTXVN

Ông Nguyễn Bảo Giang, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.4 cho biết, đơn vị đang quản lý 3 tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, với chiều dài 478 km. Việc giải tỏa cây cối, biển báo, vật kiến trúc trong phạm vi hành lang đường bộ… được đơn vị triển khai thường xuyên. Văn phòng Quản lý đường bộ II.4 đã xây dựng chi tiết kế hoạch và gửi văn bản đến Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND các huyện, các xã có tuyến Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua để có sự phối hợp, triển khai giải tỏa đồng loạt trên tuyến quốc lộ.

Theo ông Nguyễn Bảo Giang, bên cạnh việc ra quân giải tỏa hành lang, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm với mục tiêu trả lại hành lang thông thoáng cho người tham gia giao thông, lực lượng Văn phòng Quản lý đường bộ II.4 cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân. Tại các điểm đã được lực lượng chức năng giải tỏa, lực lượng chức năng vận động người dân không tái lấn chiếm; vận động người dân tự giác tháo dỡ nếu có vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông./.

Võ Tá Chuyên

Tin liên quan

Xem thêm