Du lịch

Sa Pa đón gần 123.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Lào Cai

Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Sa Pa đạt gần 420 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với năm 2023.

Đông đảo du khách trong nước, quốc tế tham quan, chiêm bái khu du lịch tâm linh trên đỉnh Fansipan. 
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), lượng khách đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đạt gần 123.000 lượt người, tăng khoảng 34.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (vượt gần 40%).

Dịp này, tổng doanh thu từ khách du lịch đến Sa Pa đạt gần 420 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với năm 2023. Trong các ngày nghỉ lễ, Sa Pa đón khách trong bầu không khí đặc trưng của mùa thu mát mẻ, có nắng nhẹ. Địa phương cũng tổ chức chuỗi sự kiện độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa Hoàng Thị Vượng, so với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, Sa Pa là một trong những điểm du lịch đón được nhiều khách du lịch đến tham quan trong kỳ nghỉ lễ vì thời tiết đẹp, ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Các điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút khách.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch chủ động thực hiện tốt việc đón khách theo đúng quy định. Trong dịp nghỉ lễ, hầu hết các cơ sở lưu trú đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và giá dịch vụ vẫn giữ nguyên so với ngày thường; Không có tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ. Tỷ lệ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 2/9 đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 2 sao trở lên; Các phân khúc còn lại khoảng 82%. Cơ sở kinh doanh lưu trú kiểu homestay đạt khoảng 85%.

Khu du lịch tâm linh trên đỉnh Fansipan. 
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Dịch vụ ăn, uống thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các ngày lễ, vì vậy trong các ngày lễ đã không để xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm hay tình trình trạng tăng giá, ép giá. Các điểm tham quan du lịch chủ động dọn dẹp, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch sẽ, không có hiện tượng tăng giá.

Cũng theo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa, công tác an ninh trật tự được duy trì tốt. Trong thời gian nghỉ lễ không có trường hợp nào phản ánh đến đường dây nóng. Hoạt động vận chuyển khách vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên trong các ngày cao điểm đã có tình trạng ép giá dịch vụ (xe ôm, taxi, xe điện) diễn ra. Ngoài ra, tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vẫn diễn ra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã.

Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024 được tổ chức với 11 sự kiện. Trong đó có 5 sự kiện được tổ chức trong kỳ nghỉ lễ 2/9 đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm như: Đêm nhạc Sa Pa chào thu; Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật “Mường Hoa cổ tích”; Ngày hội văn hóa bản Mông; Lễ hội mùa vàng Bản Mây. Chuỗi chương trình sự kiện đã mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, riêng có khi đến với Sa Pa./.

PV

Xem thêm