Thực thi chính sách

Sinh viên Thừa Thiên - Huế không ngừng rèn luyện toàn diện

Thừa Thiên Huế

Mỗi sinh viên là một câu chuyện đẹp, đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu, rèn luyện toàn diện trên các mặt.

Tuyên dương cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu "Sao tháng Giêng" năm học 2022-2023. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN) 

TTXVN - Tối 8/1, tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế tổ chức tuyên dương 41 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng Giêng” năm học 2022 - 2023.

Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Hoài đánh giá, mỗi sinh viên được tuyên dương là một câu chuyện đẹp, đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu, rèn luyện toàn diện trên các mặt. Các bạn cho thấy hình ảnh lớp sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học tập để viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ sinh viên đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Sinh viên Thừa Thiên - Huế hôm nay luôn trân trọng những đóng góp, hi sinh của thế hệ đi trước, sẵn sàng tiếp nhận, bồi đắp và phát huy truyền thống, phẩm chất quý báu để xứng đáng là lực lượng ưu tú trong thanh niên, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của phong trào học sinh, sinh viên và của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế”, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

Tại chương trình, các sinh viên được tuyên dương đã chia sẻ về kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt chương trình học tập cũng như phong trào sinh viên; hành trình chinh phục các danh hiệu và những lời nhắn nhủ, dự định cá nhân trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tuyên dương, khen thưởng 19 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 22 cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng” năm học 2022 - 2023; trong đó, có 3 bạn vinh dự được Trung ương Đoàn trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2023. Nhiều bạn là tấm gương sáng với kết quả học tập tốt, nghiên cứu, sáng tạo khoa học đạt giải cao; hoạt động tình nguyện, sinh viên hội nhập quốc tế sôi nổi; tích cực tham gia các chiến dịch sinh viên, chương trình “Mùa hè xanh”, “Ngày Chủ nhật Xanh”...

Những năm qua, phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” tại Thừa Thiên - Huế đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong sinh viên và thu hút được sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội. Các hoạt động được triển khai sâu rộng, tạo môi trường cho học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương sống đẹp, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều bạn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần hình thành lớp sinh viên Thừa Thiên - Huế thời đại mới, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế./.

Mai Trang

Xem thêm