Thời tiết

Sóc Trăng: Khẩn trương giúp dân khắc phục thiệt hại do dông lốc

Sóc Trăng

Đối với các hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn, huyện Trần Đề hỗ trợ 5 triệu đồng/căn. Các trường hợp còn lại được hỗ trợ 3 triệu đồng/căn.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng giúp dân khắc phục hậu quả dông lốc. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 5/6, các lực lượng của huyện Trần Đề, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và khắc phục hậu quả do mưa lớn, dông lốc làm hư hại nhiều nhà dân trên địa bàn.

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 4/6, mưa lớn kèm dông, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 28 căn nhà của các hộ dân trên địa bàn thị trấn Lịch Hội Thượng và xã Trung Bình, huyện Trần Đề; trong đó có 6 căn tốc mái hoàn toàn.

Lãnh đạo huyện Trần Đề (Sóc Trăng) và các đoàn thể đi thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị sập nhà do dông lốc. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trước mắt. Đối với các hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn, huyện hỗ trợ 5 triệu đồng/căn. Các trường hợp còn lại được hỗ trợ 3 triệu đồng/căn.

Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng (nằm trên địa bàn huyện Trần Đề) đã triển khai lực lượng, kịp thời giúp dân khắc phục hậu quả. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng đã đi kiểm tra, rà soát, nắm tình hình thiệt hại của nhân dân; đồng thời cử 18 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương giúp đỡ người dân khắc phục tạm thời các sự cố, thống kê thiệt hại do mưa dông, lốc xoáy gây ra, đề xuất hỗ trợ./.

Trung Hiếu

Xem thêm