An sinh

Tặng quà đồng bào Khmer nghèo, cận nghèo nhân lễ Sene Dolta 2024

Bạc Liêu

Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách đặc thù dành cho đồng bào các dân tộc của Đảng và Nhà nước luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền Bạc Liêu quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, chặt chẽ và phát huy hiệu quả.

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh người Khmer có hoàn cảnh khó khăn.
 Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

Ngày 20/9, tại chùa Xiêm Cán, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu tổ chức trao học bổng, quà cho hộ dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo nhân Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV và lễ Sene Dolta năm 2024 của đồng bào Khmer.

Ông Hứa Ngọc Triệu, Phó trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu cho biết, những năm qua, Ban Dân tộc và Tôn giáo luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số thông qua triển khai các chương trình, dự án, chính sách dành cho đồng bào. Nổi bật là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã xây dựng hơn 470 căn nhà (50 triệu đồng/căn), hỗ trợ 559 hộ về nước sinh hoạt, chuyển đổi nghề cho 823 hộ nghèo dân tộc thiểu số…

Ông Hứa Ngọc Triệu, Phó trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại chương trình. 
Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

Ngoài chương trình, chính sách được Đảng và Nhà nước hỗ trợ cho đồng bào dân tộc, Ban Dân tộc và Tôn giáo vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm, học bổng, nhà tình thương… dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng.

Nhân dịp lễ Sene Dolta năm nay, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV năm 2024, Ban Dân tộc và Tôn giáo vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức khởi công xây dựng 7 căn nhà tình thương, trao tặng 800 suất quà, 50 suất học bổng, nhiều quyển vở cho đồng bào dân tộc dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo ở các huyện, thị xã, thành phố, riêng thành phố Bạc Liêu được hỗ trợ, trao tặng 10 suất học bổng và 200 suất quà.

Tại chương trình, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh cùng 200 suất quà cho đồng bào Khmer nghèo, cận nghèo các xã ven biển của thành phố Bạc Liêu.

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu trao 200 suất quà cho đồng bào Khmer nghèo, cận nghèo các xã ven biển của thành phố Bạc Liêu. 
Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

Tỉnh Bạc Liêu hiện có trên 17.000 gia đình người Khmer, với hơn 75.000 nhân khẩu (chiếm 7,58% dân số). Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách đặc thù dành cho đồng bào các dân tộc của Đảng và Nhà nước luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, chặt chẽ và phát huy hiệu quả.

Tỉnh đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển cơ sở hạ tầng ở vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống, hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, đầu tư vốn, giúp đồng bào có điều kiện phát triển kinh tế. Nhờ vậy đến nay, đời sống đồng bào Khmer  cũng  như người dân ở Bạc Liêu đã khởi sắc. Đáng chú ý, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào Khmer giảm nhanh, xuống còn 3,86%./.

Lê Tuấn Kiệt

Tin liên quan

Xem thêm