Xã hội

Tháng Thanh niên 2023: Tuổi trẻ Thái Bình chung sức xây dựng quê hương phát triển

Thái Bình

“Tuổi trẻ Thái Bình khát vọng và cống hiến, chung sức xây dựng tỉnh giàu mạnh, phát triển” là chủ đề cuộc đối thoại của Tỉnh uỷ Thái Bình với đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại hội nghị. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/3, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình khát vọng và cống hiến, chung sức xây dựng tỉnh giàu mạnh, phát triển”. 1.000 đoàn viên thanh niên là cán bộ Đoàn, Hội, Đội, học sinh, sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 300.000 thanh niên trong tỉnh tham dự.

Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh cho biết, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, diễn ra trong Tháng Thanh niên và hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn, 133 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình. Hội nghị cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những ý kiến chỉ đạo, định hướng của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Tại hội nghị, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất về vấn đề lao động việc làm; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác giáo dục phát triển kỹ năng thể chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi; công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội; góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị; cơ chế, chính sách đối với cán bộ Đoàn, Hội, Đội...

Những vấn đề đoàn viên, thanh niên băn khoăn, quan tâm đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh giải đáp cụ thể, chi tiết, đồng thời tạo thêm cơ chế giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hiểu rõ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và những vấn đề liên quan đến thanh niên.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải ghi nhận, biểu dương những kết quả đội ngũ đoàn viên, thanh niên của tỉnh đã đạt được, nhất là trong những năm gần đây. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX xác định rõ mục tiêu, đến năm 2025, trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030, tỉnh theo kịp nhóm tỉnh dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Hồng và đến năm 2045, trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Mục tiêu này chứa đựng khát vọng trước hết của nhân dân, của Đảng bộ tỉnh và là khát vọng của thế hệ trẻ của tỉnh hôm nay. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên mạnh dạn, tự vươn lên bằng những việc làm cụ thể.

Nhân dịp này, 30 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 ở các lĩnh vực được Tỉnh ủy Thái Bình biểu dương, khen thưởng./.

Sơn Hải

Tin liên quan

Xem thêm