Xây dựng Đảng

Thanh niên Bắc Kạn với khát vọng phát triển

Bắc Kạn

Thanh niên tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, vượt khó, vươn lên, có nhiều thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp, thực hiện được khát vọng đổi thay, góp phần xây dựng Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số năm 2024. 
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Ngày 22/10, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã có buổi đối thoại với thanh niên tỉnh năm 2024, với chủ đề “Thanh niên Bắc Kạn với khát vọng phát triển”. Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc đối thoại có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Kạn, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên tại các điểm cầu đã nêu nhiều ý kiến, đề xuất, kiến nghị, tập trung vào các nhóm vấn đề: Giáo dục, đào tạo nghề, kỹ năng chuyên môn, hướng nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp, hợp tác, kết nối cung cầu, đầu ra sản phẩm; xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển, đóng góp cho cộng đồng, xã hội…

Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi đối thoại. 
Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên cũng quan tâm tới các giải pháp nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho thanh, thiếu niên; giải pháp bảo vệ người dân, nhất là thanh, thiếu niên trước tình hình tội phạm trên không gian mạng đang có chiều hướng gia tăng; định hướng và giải pháp thúc đẩy tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tại Hội nghị đã giải đáp đầy đủ các nội dung về lĩnh vực việc làm, đào tạo nghề, kết nối những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, lập nghiệp; việc định hướng cho thanh niên nông thôn phát triển mô hình hợp tác xã, phát triển kinh tế du lịch, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn,... với tinh thần trao đổi thẳng thắn, dân chủ, cởi mở.

Kết thúc buổi đối thoại, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những ý kiến được nêu tại buổi đối thoại. Ông Nguyễn Đăng Bình đề nghị các cơ quan, tổ chức, đoàn viên, thanh niên cùng chung tay, góp sức, hành động mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả để biến các đề xuất, kiến nghị, ý tưởng, mong muốn tại hội nghị này thành kết quả cụ thể thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số năm 2024. 
Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển, khát vọng đổi thay của tỉnh, thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất, từ đó có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ thanh niên trong học tập, lao động, sản xuất, thực hiện có hiệu quả các dự án, mô hình phát triển kinh tế. Đối với các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên tại Hội nghị, đề nghị các lãnh đạo sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, trực tiếp giải quyết hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Đăng Bình tin tưởng thanh niên tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn bản lĩnh, sáng tạo, vượt khó, vươn lên và có nhiều thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, thực hiện được khát vọng đổi thay, góp phần xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày càng phát triển, cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số năm 2024; có mô hình tiêu biểu và hiệu ứng lan tỏa; có ý tưởng sáng tạo trong khởi nghiệp của thanh niên./.

Vũ Hoàng Giang

Tin liên quan

Xem thêm